--[ความสนใจเรื่องที่ 2 เพลง]--


บอย โกสิยพงศ์ / Rhthm & Boyd E1EVEN1H

          ถือเป็นศิลปินที่มีอายุการใช้งานยาวนานมากจริง ๆ ก็แน่นอนเพราะว่าเพลงแต่ละเพลงที่พี่บอยด์เป็นคนแต่งนั้น ล้วนแล้วแต่เกิดจากความตั้งใจจริงทั้งสิ้น บางเพลงก็มาจากประสบการณ์ของพี่บอยด์เอง คนที่มีความรักที่แท้จริงนั้น ถึงจะสื่อสารความรักผ่านตัวหนังสือออกมาได้ขนาดนี้ ซึ่งหลาย ๆ คนก็ทราบอยู่แล้วว่าพี่บอยด์เองก็มีความรักเป็นที่น่าอิจฉาตาร้อนไม่น้อย ชุดนี้ก็เป็นอีกชุดหนึ่งที่อลังการงานสร้างเช่นเดิม ทั้งหมด 12 เพลง ได้ศิลปินหน้าใหม่หน้าเก่ามาช่วยกันถ่ายทอดให้พวกเราได้ฟังกันอย่างนุ่มนาลชวนฝัน สมกับที่เป็นอัลบั้มของพี่บอยด์

          ที่ฉันรู้ เชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนต้องหลงรักเพลงนี้ไปแล้ว โดยเฉพาะเสียงร้องสไตล์อาร์แอนด์บีที่สุดจะทรงพลัง ทำให้ขนลุกทุกทีเลยที่ได้ฟัง

          แตมป์ อภิวัชร์ เจ้าของเสียงในเพลง สมมติ ฟังเสียงเขาแล้วนึกว่าฟังเพลง I Love The Nightlife ทุกทีเลย

          คำถามโง่ ๆ ที่ร้องโดยคัตโตะแห่งวงดนตรียอดนิยม ลิปตานั่นเอง ชอบดนตรีในเพลงนี้จัง คือ มันไม่มีจริตอาร์แอนด์บีมากนัก ไม่รู้เป็นอะไร ฟังอาร์แอนด์บีเยอะ ๆ แล้วเมื่อยหูชะมัด (ฮ่า ฮ่า ฮ่า) ก็แหม ... โหนเสียงร้องโชว์พลังลูกคอกันออกขนาดนั้น ก็ไม่เห็นแปลกเลยที่เราจะเมื่อยบ้างเนี่ย จริงเปล่าจ๊ะ

          อย่าให้ฉันรอเลย ร้องโดย อิด เสียงร้องมีความเป็นร็อกทีเดียว ทำให้ผ่อนคลายจากพลังลูกคอไปได้เยอะ เพลงนี้ออกไปทางร็อกมากกว่าเพลงอื่น ๆ แต่มีท่อนอินโทรที่น่ารัก ๆ จากเสียงคีย์บอร์ด

          สีเทา เพลงนี้ได้ มาเรียม มาร้องให้ พักจากเสียงหนุ่ม ๆ มาเป็นเสียงสาวกันบ้าง หวานดีแท้

          อัลบัมชุดนี้ก็เป็นอีกอัลบัมหนึ่งที่มีคนติดตามกันมหาศาลอยู่แล้วด้วยมาตรฐานของมันเองเพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องแนะนำอะไรกันมากแล้วสำหรับพี่บอยด์คนนี้

หมายเลขบันทึก: 47337เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2006 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาทักทายครับ ชอบเพลงพี่บอยเหมือนกันครับ แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้ติดตาม ประทับใจสุด ก็น่าจะ Rhythm & Boyd ชุดแรกอ่ะครับ ..อดทนเวลาที่ฝนพรำ...

ความสนใจเรื่องแรกพระเครื่อง เรื่องที่สองเพลง แล้วจะมีเรื่องที่ 3..4...อีกมั๊ยครับ จะรอติดตามนะครับ

เป็นคนชอบเพลงแต่ไม่ค่อยได้ฟังเพลง ก็ได้อ่านบันทึกของคุณได้ความรู้ ดีค่ะ ขอบคุณค่ะ จะติดตามนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท