83. เที่ยวงานพืชสวนโลก


เที่ยวงานพืชสวนโลก

 

 

 

เที่ยวงานพืชสวนโลก

 

 

หลังจากศึกษาดูงานที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้แล้ว พวกเราก็หาที่พัก

โดยไปพักที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว เชียงใหม่

เก็บข้าวของไว้ในห้องพักเสร็จ ก็ลงไปขึ้นรถ เพื่อไปเที่ยวที่

งานพืชสวนโลก...ผู้เขียนได้เคยไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อหลายปีก่อน

แต่ครั้งนั้นไปตอนบ่าย ๆ แต่ครั้งนี้ได้ไปในตอนกลางคืน...

 

 

ก่อนเข้างาน พวกเราก็แวะทานข้าวต้ม ข้าวมือเย็นกันก่อน

เพื่อไม่ให้ต้องเดือดร้อนในตอนเดินเที่ยวในงาน ฯ

 

 

ทำให้เห็นถึงความแตกต่างในครั้งก่อน ที่เราเห็นเราจะเห็น

เป็นดอกไม้สด ๆ แต่วันนี้เราจะเห็นแสง สี เสียง แทน

ก็ทำให้สวยงามไปคนละแบบกัน...

 

 

ทางงานจัดตกแต่งแสง สี เสียง ได้อย่างสวยงามมาก ดูแล้ว

ตระการตามาก ๆ...

 

 

อดไม่ได้ที่พวกเรา ทีมงานกองบริหารงานบุคคล จะอดเก็บภาพ

เพื่อเอาไว้ดูเป็นที่ระลึกไม่ได้...เพราะไม่ใช่ว่ามีแบบนี้บ่อยครั้ง...

 

 

พวกเรามีความสุขมากที่ได้เห็นงานในครั้งนี้  ครั้งแรกเข้าไป

ประมาณ ทุ่มกว่า ๆ จะขึ้นรถราง เพื่อชมงานให้ทั่ว...แต่ที่ไหนได้

หมดเวลาของรถราง ทำให้พวกเราต้องเดินดูงานแทน...

 

 

ก็ดีเหมือนกัน เป็นการออกกำลังกายขาไปในตัว...

 

 

ทางงานกำลังจุดพลุหลังจากจุดเทียนชัยถวายพระพรแล้ว

เป็นฝีมือถ่ายของ "หนูนา" นิติกร ประจำกอง ฯ

  

 

ภาพที่ได้ก็ขาด "หนูนา" เพราะเป็นคนถ่ายรูปให้

เหมือนพวกพี่ ๆ เอาเปรียบ "หนูนา" จริง ๆ...

 

 

ขบวนพาเหรดซึ่งกำลังจะออกเดินให้ประชาชนได้ดูกัน

 

 

มีการแสดงหน้าหอคำหลวงด้วย...ตระการตาและอลังการมาก ๆ

 

 

ขบวนพาเหรดกำลังเคลื่อนที่ให้ประชาชนได้ชมกัน...

 

 

แสง สี เสียง ดูตระการตามาก ๆ

 

 

พวกเราอยู่ในงานตั้งแต่ ทุ่มกว่า ๆ จนถึงประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง

 

 

แสง สี สวยงาม ตระการตามาก

 

 

เก็บภาพกันไว้เป็นที่ระลึก...ว่า ครั้งหนึ่ง พวกเราก็เคยได้มา...

 

 

สถานที่ตรงไหนสวยเป็นไม่ได้ ที่พวกเราต้องให้ "หนูนา"

กดชัดเตอร์ให้พวกเราหน่อย...

 

 

เที่ยวงานเสร็จแล้ว พวกเราก็กลับเข้าห้องพัก เพื่อเดินทางต่อ

ในตอนเช้า เพื่อเอาแรงไปต่อที่ดอยแม่สลองในวันรุ่งขึ้น...

 

 

หมายเลขบันทึก: 472596เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2011 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2013 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เจริญพร..

อนุโมทนาที่โยมอาจารย์นำภาพและบรรยากาศมาฝาก

น่าอิจฉาหน่อ..อาตมาเคยไปเยี่ยมชมเมื่อเปิดใหม่ๆ

อากาศคงจะหนาวเย็นมากกว่าพรหมพิราม

เจริญสุข..สวัสดีปีใหม่ 2555

นมัสการเจ้าค่ะ...Ico48

  • ค่ะ เป็นภาพที่ไปมาเมื่อคืนวันที่ 21 ธ.ค.2554
  • เป็นของแถมจากการไปดูงานที่ ม.แม่โจ้ มาแล้วค่ะ
  • อากาศไม่เย็นมากนักที่เชียงใหม่ พอ ๆ กับบ้านเราค่ะ
  • แต่ที่เชียงรายอากาศเย็นมากกว่าค่ะ
  • ขอบคุณพระคุณเจ้าที่แวะมาเยี่ยมค่ะ...
  • และขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจด้วยเจ้าค่ะ...

สนุกสนานกันน่าดูนะคะ

 

สีสันสวยงาม ตระการตามากๆค่ะพี่บุษ

เห็นแล้ว อยากพาคู่รักวัยดึกไปชมบ้าง

แต่ป๋า จะเป็นลมเวลาไปงานคนเยอะๆ:)

คงต้องรอช่วงที่คนน้อย ๆ ขอบคุณค่ะพี่

  • ค่ะ ครู ป.1 Ico48 นาน ๆ จะได้ปลดปล่อยกันสักทีหนึ่งค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาค่ะ
  • บรรยากาศสวยงามมากค่ะ น้อง Poo Ico48
  • คนก็ไม่ค่อยมากเท่าไหร่นะคะ
  • ได้ภาพสวยไปอีกแบบหนึ่งค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท