Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

ทำงานไม่มีความสุข ทำใจอย่างไรเมื่อไม่มีความสุขในการทำงาน


ทำงานไม่มีความสุข ทำใจอย่างไรเมื่อไม่มีความสุขในการทำงาน

ทำงานอย่างไรไม่มีความสุข ทำใจอย่างไรเมื่อไม่มีความสุขในการทำงาน คุณควรหาสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เป็นงานยาก มองไม่เห็นผล เพื่อนร่วมงานไม่ดี เจ้านายไม่ยุติธรรม เงินเดือนน้อย แต่หลังจากมองออกไปนอกตัวแล้วอย่าลืมกลับมาถามตัวเองว่า ฉันมีใจให้งานนี้แค่ไหน

    การทำงานอย่างมีความสุขเกิดขึ้นเมื่อคุณมีใจรักในงานนั้น ถ้าคุณรักงานนั้น ถึงแม้จะยาก ผลสำเร็จยังไม่ปรากฏ คุณก็ยังมีความสุขที่ได้ทำ ถึงแม้จะยาก ผลสำเร็จยังไม่ปรากฏ คุณก็ยังมีความสุขที่ได้ทำ ถึงแม้เพื่อนร่วมงานหรือเจ้านายจะไม่ถูกใจคุณแต่คุณแทบจะลืมคนเหล่านั้นไปเลยทันทีที่คุณได้จับงานที่คุณรัก วันต้นเดือนหรือวันเงินเดือนออกมีความหมายน้อยมากสำหรับคุณ ใจรักในงานอาจเกิดขึ้นเพราะเป็นงานที่คุณถนัดแต่ถึงแม้คุณไม่ถนัด ก็สามารถน้อมใจให้รักงานนั้นได้ หากคุณเห็นงานนั้นมีคุณค่า เช่น ประโยชน์ต่อส่วนรวม เกื้อกูลต่อคนที่คุณรัก หรือช่วยให้คุณได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ ทำงานอะไรไม่สำคัญเท่ากับ "ทำงานอย่างไร" ที่ใจคุณรัก ทำด้วยใจจดจ่ออย่างมีสติ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 472453เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2011 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การทำงานคือการพักผ่อน

การเดินทางคือการทำงาน

ทำงานแล้วมีสุขคือการทำบุญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท