ฮูโต๋
นาย อภิชาต ฮูโต๋ อำมาตย์มณี

รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนด้านประชาธิปไตย


ทุกสิ่งทุกอย่าง มันทำยาก แต่มันยาก ที่เราไม่ทำ

         เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ นางวิลาวัลย์ ไชยมงคล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอภูซาง พร้อมด้วยคณะครูร่วมพิธีเปิด"ค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนด้านประชาธิปไตย" ซึ่งจัดขึ้นโดยจังหวัดพะเยาร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คณะกรรมาธิการกิจกรรมเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุและผู้พิการ สภาผู้แทนราษฎร กลุ่มเยาวชนประชาธิปไตยจังหวัดพะเยาและสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดพะเยา ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูซาง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา โดยได้รับเกียรติจากนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ ๒ เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมกับบรรยายพิเศษ นอกจากนั้นยังได้มีการบรรยายพิเศษเรื่อง ความเสี่ยงของเด็กและเยาวชนในโลกโลกาภิวัฒน์ จากนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา แก่ผู้เข้าอบรมด้วย

         วัตถุประสงค์ของการจัดค่ายอบรมครั้งนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มีวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำ เรียนรู้การบริหารงานของรัฐสภา โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นตัวแทนคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา ๒๐ โรงเรียนๆละ ๑๐ คน และตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดภาคเหนือตอนบน ๘ จังหวัดๆละ ๕ คน รวมทั้งสิ้น ๒๔๐ คน

         ภายหลังพิธีเปิดได้มีการจัดเสวนาในหัวข้อ บทบาทเยาวชนไทยกับประชาธิปไตยในยุคปัจจุบัน ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางสาวอรุณี ชำนาญยา ประธานกรรมาธิการกิจกรรมเด็ก เยาวชน สตรีผู้สูงอายุและผู้พิการ ร่วมเวทีเสวนาด้วย

   

   

   

   

                                    รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ ๒ เป็นประธานในพิธีเปิด

   

   

   

   

คำสำคัญ (Tags): #กศน.ภูซาง
หมายเลขบันทึก: 472388เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2011 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท