ผมสอน นักเรียน ออนไลน์ อย่างไร


ผมสอน คนสร้างเวบ โดย ใช้ forum กระดานข่าว and blog บล็อก

ปกติ เคย สอน แต่ นักศึกษา ในระบบ แต่ คราวนี้ มาสอน คนทำเวบไซต์

การสอน ออนไลน์ ไม่เคยเจอหน้า คนเรียน เรียกว่าเปลี่ยน บทบาท จากเภสัชกร

มาเป็น อาจารย์สอน ทำเวบด้วย wordpress เพื่อทำรายได้ กับ amazon และ adsense ซึ่ง นักเรียน หลายคน ตั้งใจเรียนมาก

ผม ทำ Ebook pdf file โดย ใช้ word2003+ MWsnap3

โปรแกรม จับจอภาพ แล้ว แปลงไฟล์ เป็น pdf ด้วย โปรแกรม

Primopdf การ เป็น ครู นี่ สนุกมาก เพราะ ต้องเจอ นักเรียน

หลายแบบ และนักเรียน ต้องเสียเงินมาเรียนเอง บางครั้ง ถูกนักเรียน ต่อว่า

หรือ มาม่าได้  ดังนั้น หาก ผมสอนไมดี จะเสีย ชื่อเสียง ลูกค้า(นักเรียน หนีหมด)

ผมก็อดได้ค่าสอน พอดี  นอกจาก ebook ผมยังทำคลิปการสอน

โดย ตอนแรก เก็บไฟล์ไว้ใน 4share.com ไม่สะดวก โหลดยาก ต่อมาใช้

Youtube.com ผม มีคลิปการสอนมากกว่า 500 คลิปไปแล้ว ในเวลาไม่ถึง 1 ปี ของการเป็น ครูสอน

wordpress adsense amazon seo เดี๋ยวมาเล่าต่อ....

ได้เงินมามาก ร้อยละ 50 ของ กำไร เอาไปใช้  ช่วยผู้ป่วย ยากจน

ผมพบว่า การสอน จะได้ ผล ถ้า

1 นักเรียน กับ ครู คุ้นเคยกัน

2 มีตัวอย่างชัดเจน

3 มีถามตอบ

4 นักเรียน ต้อง ลงมือทำเวบจริง จะได้  learning buy doing

ค่าสอน ผมคิดราคา ถูกมากๆ โดน คนอื่น มาหาเรื่อง มา ม่าม่า มากมาย

ค่าตัวอาจารย์สอน internet marketing ปกติื วันละ หลายหมื่นบาม

ผมเอาแค่ วันละ 2000-3000 บาท ก็ หรูแล้ว  โดนครับ โดนทีนี้ โดนกัดตลอด

แต่ผมเน้นสอน ออนไลน์ ช่วงแรก ไม่เปิดสัมนา ครับ คิดค่าเรียน คอร์สแรกถูกมาก

600 บาท กลายเป็น talk of the town internet marketing +SEO

ของเมืองไทยเลย (โม้อิๆ) เข้า ตำรา

 

ทำดี อย่าให้เด่น จะเป็นภัย โดน รุมมาม่า ตลอด ผมก็ประเภท

ใคร ว่า มาก็ สวนกลับ ทันที ครับ

เดี๋ยวมาต่อ

คำสำคัญ (Tags): #clip#ครู#ebookมการสอน
หมายเลขบันทึก: 471078เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2011 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 00:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท