spyware
นาย ธีรยุทธ์ เดียว ใจแข็ง

รักษาสุขภาพ


เคล็ดลับการรักษาสุขภาพ

การรักษาสุขภาพเบื้องต้น

*** เคล็ดลับการรักษาสุขภาพเบื้องต้น ***

ความลับของการมีสุขภาพดีและยืนยาวได้ ไม่ได้อยู่ที่การได้กินยาอายุวัฒนะจากท้องทะเลลึก หรือการใช้สารสกัดจากดอกไม้ล้านปีแห่งยอดเขาหิมาลัย หรือการดื่มโสมพันปีจากเทือกเขาลี้ลับ แต่ได้จากการดำรงชีวิตและการกินอยู่อย่างง่าย ๆ เพียงไม่กี่อย่างในชีวิตประจำวันเท่านั้นก็สามารถที่จะทำให้ความสุขอยู่กับสุขภาพดี มีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย หรือเป็นโรคฮิตที่นำความพิการและความจำกัดมาสู่ชีวิต

เป็นเรื่องน่าสนใจที่การศึกษาเกี่ยวกับสุขภาพดีจำนวนมากมักจะแสดงผลที่บ่งชี้ ให้เห็นถึงการปฏิบัติง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างหนึ่งของการศึกษาที่โด่งดังมีผลการศึกษาเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปในกลุ่มนักวิชาการสาธารณสุข คือ การศึกษาของ น.พ.เบลล็อค และ เบรสโล จากแคลิฟอร์เนีย ได้ศึกษาถึงปัจจัยที่ทำนายความยืนยาวของอายุและปัจจัยส่งเสริมให้มีสุขภาพดี 7 ประการ โดยพบว่า หากเราได้ปฏิบัติสิ่งเหล่านี้จริงจัง จะส่งผลดีต่อสุขภาพและมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น

*** ปัจจัยดังกล่าวประกอบด้วย ***
1) นอนหลับวันละ 7-8 ชั่วโมง
2) รับประทานอาหารเช้าเป็นประจำ
3) ไม่รับประทานอาหารจุกจิกระหว่างมื้อ
4) รักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ
5) ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
6) ดื่มน้ำอย่างเพียงพอ งดดื่มแอลกอฮอล์
7) ไม่สูบบุหรี่

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 470075เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2011 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท