ลมฟ้าอากาศเดือน ธันวาคม2554


กลางฤดูหนาวที่บ้านหนองสูง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร

จะบันทึกสภาพอากาศที่บ้านหนองสูง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร เป็นวันๆไป

            วันพฤหัสบดี  วันที่ ๑  ตอนเช้ามืดมีลมอ่อนพัดอยู่แป๊ปหนึ่งแล้วก็หยุด มีหมอกบางๆ อากาศเย็นค่อนข้างหนาว (กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก) สายๆมีแดดออก อากาศยังคงเย็นๆตอนบ่ายอุ่นขึ้น กลางคืนตอนหัวค่ำไม่หนาว ลมสงบ หลังเที่ยงคืนเริ่มมีลม

            วันศุกร์ วันที่ ๒  ตอนเช้ามืดมีลมพัดแรง อากาศเย็นค่อนข้างหนาวสายๆลมอ่อนลง มีแดดออกแต่อากาศยังคงเย็น ตอนบ่ายมีแดดจ้าฟ้าใสมีลมอ่อนๆ อากาศเย็นค่อนข้างหนาว ตอนเย็นไม่มีลมอากาศหนาว หัวค่ำมีลมอ่อนเป็นพักๆอากาศหนาวดึกๆไม่มีลมอากาศหนาว

             วันเสาร์  วันที่ ๓ ตอนเช้ามืดไม่มีลม อากาศหนาวสายๆมีแดดออก มีลมอ่อนๆ ยังหนาว ตอนบ่ายมีลมอ่อน แดดจ้า อากาศอุ่นขึ้น ตอนเย็นๆไม่มีลมแต่หนาว ดึกๆมีลมอ่อนอากาศหนาว

             วันอาทิตย์  วันที่ ๔  ตอนเช้ามืดมีลมอ่อน อากาศหนาว สายๆมีแดดออกแต่ยังหนาว บ่ายๆอุ่นขึ้นตอนเย็นมีลมอ่อนอากาศเย็น ดึกๆ มีลมอ่อนและหนาวด้วย

             วันจันทร์  วันที่ ๕   ตอนเช้ามืดไม่มีลมอากาศหนาวสายๆมีแดดออกมีลมอ่อนอากาศยังเย็น ตอนบ่ายอุ่นขึ้น ตอนเย็นไม่มีลมอากาศเย็น  กลางคืนอากาสเย็น

             วันอังคาร วันที่ ๖  ตอนเช้าไม่มีลม มีหมอกบางอากาศเย็น สายๆมีแดดออกอากาสยังเย็น ตอนบ่ายอุ่นขึ้น ตอนเย็นไม่มีลมอากาศเย็น(พยากรณ์อากาศว่าช่วงนี้จะอุ่นขึ้นแต่จะลดลงอีกในวันที่๘-๑๐ สองถึงสี่องศา)

             วันพุธ วันที่ ๗ ตอนเช้ามืดมีลมอ่อนแป๊ปหนึ่งแล้วก็หยุด มีหมอกบาง อากาศเย็นไม่หนาว กลางวันไม่มีลม ครึ้มๆเหมือนฝะตก เที่ยงวันฝนลงเม็ดเปาะแปะแล้วหยุดตอนบ่ายมีแดดสลับครึ้มอากาศไม่ร้อนไม่เย็น ตอนเย็นไม่มีลมอากาศเย็นกลางคืนดึกๆมีลมอ่อน

           วันพฤหัสบดี วันที่ ๘ ตอนเช้ามืดมีลมแรงอากาศเย็นสายๆลมเบาลงมีแดดออก บ่ายมีลมมาเป็นพักๆมีแดดออกสลับกับครึ้ม อากาศเย็นกลางคืนอากาศเย็นแต่ไม่มีลม

           วันศุกร์ วันที่ ๙ ตอนเช้ามืดมีลมอ่อน ไม่มีหมอก อากาศเย็นสายๆมีแดๆดสลับกับครึ้ม อากาศยังเย็น บ่ายๆครึ้มเหมือนฝนจะตกแต่ไม่ตก เย็นมีลมอ่อนอากาศเย็น  ดึกๆยิ่งเย็นไม่มีลม

           วันเสาร์ วันที่๑๐ ตอนเช้ามืดมีลมแรงอากาศหนาว สายๆลมอ่อนลงแต่ยังหนาว เที่่ยงวันมีลมแรงประมาณ๑๕นาทีแล้วอ่อนลงตอนเย็นมีลมอ่อนอากาศเย็นดึกๆมีลมแรงอากาศหนาวมาก วันนี้มีจันทรุปราคาเต็มดวง

                      ขอบคุณรูปจันทรุปราคาของคุณหนูรี พอดีที่บ้านถ่ายรูปไม่ได้เลยขอเอารูปนี้มาค่ะ

          วันอาทิตย์วันที่๑๑ เช้ามืดลมแรงอากาศหนาว สายๆลมยังแรงมีแดดออกแต่ยังหนาวเย็นบ่ายถึงเย็นมีลมแรงอากาศหนาวแม้จะมีแดด ตอนหัวคำ่ลมอ่อนลงแต่หนาว ดึกๆลมแรงและหนาวเย็น

          วันจันทร์ วันที่๑๒ เช้ามืดลมแรงอากาศหนาว สว่างลมสงบแต่ยังหนาว สายๆมีลมแรงมีแดดออกแต่ อากาศหนาวเย็นกลางคืนหนาวเย็น

          วันอังคาร วันที่ ๑๓ กลางวันลมบาๆแต่อากาศหนาวกลางคืนยิ่งหนาวมาก

          วันพุธ วันที่ ๑๔ ตอนเช้าลมเบาๆแต่หนาวเย็น สายๆหนาวน้อยลงไม่มีลม ตอนบ่ายอุ่นขึ้นไม่มีลมแดดออกสลับครึ้ม ตอนเย็นถึงหัวค่ำ่ไม่มีลมอากาศเย็นแต่น้อยกว่าคืนวาน ดึกๆเริ่มมีลม

          วันพฤหัสบดี วันที่๑๕ ตอนเช้ามืดไม่มีลมอากาศเย็น สายๆมีลมอ่อนหนาวน้อยลง ตอนบ่ายอุ่นขึ้นตอนเย็นไม่มีลม อากาศไม่หนาว(พยากรณ์อากาศว่าพรุ่งนี้จะเริ่มหนาวอีก)

           วันศุกร์ วันที่ ๑๖  ตอนเช้ามืดมีลมแรงแป้ปหนึ่งก็หยุด อากาศเย็น สายๆไม่มีลม ครึ้มๆสลับแดดออกอากาศเย็นกว่าเมื่อวาน(พยากรณ์อากาศว่าอุณหภูมิจะลดลงอีกถึงวันที่๑๘)บ่ายถึงเย็นไม่มีลมอากาศเย็น หัวค่ำไม่มีลมอากาศเย้ยยิ่งดึกยิ่งเย็นหลังสี่ทุ่มมีลมพัดเบาๆสลับแรงและหยุดเป็นพักๆ

          วันเสาร์ วันที่๑๗ ตอนเช้ามีลมอ่อนอากาศหนาวสายๆลมแรงอากาศเย็นบ่ายๆอุ่นขึ้นตอนเย็นมีลมแรงอากาศหนาว

          วันอาทิตย์ วันที่ ๑๘ ตอนเช้าลมแรงอากาศเย็นสายๆลมเบาลงแต่ยังเย็นบ่ายๆอุ่นขึ้นลมอ่อนๆ ตอนเย็นไม่มีลมอากาศเย็น

          วันจันทร์ วันที่๑๙ตอนเช้ามีลมมาเป็นพักๆ อากาศหนาว สายๆหนาวน้อยลงบ่ายอุ่นขึ้น เย็นไม่มีลมอากาศเย็นหนาวน้อยกว่าเมื่อวานอุณหภูมิตอนสี่ทุ่ม๒๒องศา

          วันอังคารวันที่๒๐ ตอนเช้ามีลมแรงอากาศหนาวหกนาฬิกาอุณหภูมิ ๑๗ องศา สายๆลมอ่อนลงอากาศยังหนาวบ่ายๆอุ่นขึ้นตอนเย็นไม่มีลมดึกๆเริ่มมีลมแรงเป็นพักๆอุณหภูมิตอนห้าทุ่มครึ่ง ๑๙องศา

          วันพุธ วันที่๒๑ ตอนเช้ามีลมแรงสายๆลมอ่อนลงอากาศอุ่นขึ้นตอนบ่ายไปขอนแก่นอากาศเย็นตอนเย็นอากาศเย็น

          วันพฤหัสบดี วันที่๒๒ ตอนเช้าที่ขอนแก่นอากาศเย็นสายๆอุ่นขึ้น ตอนบ่ายเกือบร้อนไปที่เขื่อนอุบลรัตน์น้ำเหนือเขื่อนลดลงจากสันเขื่อนไม่ต่ำกว่าสี่เมตร ตอนเย็นกลับบ้านอากาศหนาว

          วันศุกร์ วันที่ ๒๓ ตอนเช้าอากาศหนาว บ่ายๆอุ่นขึ้น ตอนเย็นอากาศหนาว

          วันเสาร์ วันที่๒๔ ตอนเช้าลมแรงอากาศหนาว สายๆลมแรงมีแดดแต่ยังหนาว บ่ายๆลมแรงเป็นพักๆยังหนาวอุณหภูมิตอนบ่าย๒๑องศา

         วันอาทิตย์ วันที่๒๕  ตอนเช้าลมอ่อนๆมีหมอกหนา อากาศหนาวเย็นอุณหภูมิตอนหกโมง ๑๔ องศา สายๆมีแดดออก ลมแรงเป็นพักๆอุณหภูมิตอนเก้าโมง ๑๕ องศาเที่ยงวันอุณหภูมิ๑๙องศา ตอนบ่ายถึงคำ่ไปที่ขอนแก่นหนาวน้อยกว่าหนองสูง กลับมาถึงหนองสูงตอนตีหนึ่งหนาวมาก

          วันจันทร์ วันที่๒๖ ตอนเช้ามีหมอกหนา หนาวเย็นอุณหภูมิ๑๔องศาตอนเก้าโมง๑๗องศาหนาวทั้งวันกลางคืนมีลมแรงเป็นพักๆ หลังเที่ยงคืนลมสงบ

          วันอังคาร วันที่ ๒๗ ตอนเช้าไม่มีลมมีหมอกหนาอากาศหนาว สายๆอุ่นขึ้นกลางวันอากาศหนาวแต่น้อยกว่าเมื่อวานตอนบ่ายอากาศเย็น ตอนคำ่ไม่มีลมอากาศเย็นอุณหภูมิตอนสามทุ่ม๒๒องศา

          วันพุธ วันที่๒๘ ตอนเช้าไม่มีลมมีหมอกบางอุณหภูมิตอนหกโมง๑๙องศาสายๆอุ่นขึ้นท้องฟ้าโปร่ง แดดจ้าทั้งวันตอนบ่ายอุ่นขึ้นจนไม่ต้องใส่เสื้อกันหนาวตอนเย็นมีลมอ่อนมาเป็นพักๆไม่หนาวอุณหภุมิตอนสองทุ่มครึ่ง๒๕องศา

         วันพฤหัสบดี วันที่๒๙ตอนเช้าไม่มีลมอุณหภูมิตอนหกโมง๑๙องศาตอนกลางวะนแดดจ้าฟ้าโปร่งไม่มีลมอากาศอุ่นขึ้น ตอนเย็นไม่หนาวไม่มีลมอุณหภูมิตอนห้าทุ่ม๒๔องศา

          วันศุกร์ วันที่๓๐วันนี้ตอนเช้ามีลมอ่อนสลับแรงอากาศเย็นกว่าวันก่อน กลางวันอากาศเย็นตอนเย็นลมอ่อนลงอากาศเย็นกลางคืนไม่มีลม

          วันเสาร์  วันที่๓๑ วันนี้อากาศเย็นไม่มีลม กลางคืนเย็นสบายไม่หนาว

หมายเลขบันทึก: 469944เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2011 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตอนนี้ที่ กำแพงแสน นครปฐม ตอนเช้าอากาศเริ่มเย็น
  • ตอนบ่ายแดดจัดมากครับ
  • พี่สบายดีนะครับ
  • ขอบคุณค่ะ
  • พี่สบายดีค่ะ
  • อาจารย์สอนเสร็จแล้วหรือคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท