บทคัดย่อ


ชื่อผลงาน รายงานการใช้หนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ด้านการพูด การฟังชั้นอนุบาล ปีที่ 2

ชื่อผู้ศึกษา นางทิวาพร อภิสิฎฐาภรณ์

 

บทคัดย่อ

 

     การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการศึกษา เพื่อสร้างหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ด้านการพูด การฟัง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางภาษาก่อนเรียนและหลังเรียนของเด็กที่เรียนด้วยหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ด้านการพูด การฟังของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนวัดแสงสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
     กลุ่มตัวอย่างใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ นักเรียนโรงเรียนวัดแสงสรรค์ ในปีการศึกษา 2553 ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 29 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา
1) หนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ด้านการพูด การฟัง จำนวน 10 เล่ม
2) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษาด้านการพูด การฟัง
3) แบบประเมินความพร้อมทางภาษาของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2
 
ผลการศึกษา
1. การหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ด้านการพูด การฟังของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่จัดทำขึ้น จำนวน 10 เรื่อง มีประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยร้อยละ 84.07/85.52 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมตามแผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ด้านการพูด การฟัง จำนวน 10 เรื่อง ผู้ที่ศึกษาได้สร้างขึ้นก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
 
หมายเลขบันทึก: 468717เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2011 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 07:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท