ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน
นางสาว เสาวลักษณ์ ครูลักษณ์ กศน.ตำบลเกาะเรียน ปั้นดี

น้ำท่วมบ้านปี ๕๔


น้ำท่วมบ้านปี ๕๔

        ผลพวงจากการประสบอุทกภัยของภาคกลางทำให้จังหวัดต่างๆ ได้รับผลกระทบ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย ไร่นาถูกน้ำท่วมหมด สวนอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบทำให้โรงงานต้องหยุดการผลิตพนักงานจำนวนมากไม่มีงานทำ ข้าพเจ้าเป็นคนหนึ่งที่ถูกผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมเหมือนกัน เก็บแต่เอกสารสำคัญๆ และเสื้อผ้าที่จำเป็นเท่านั้น และของสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ "แม่" ที่เดินไม่ได้ต้องให้ญาติมาช่วยอุ้มไปไว้ที่หอพักชั้น ๒ ที่อยู่ใกล้บ้าน ๆ ปีนี้น้ำสูงกว่าปี ๒๕๓๘ มาก 

       

       

      

หมายเลขบันทึก: 468677เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2011 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ที่ผักไห่ ปี 49 น้ำท่วมสูงกว่าปี 38 เพราะปี 38 เขายังไม่ได้ใช้บางบาล-เสนา-ผักไห่ เป็นแก้มลิง น้ำเลยท่วมกรุงเทพฯ พอปี 49 เขาใช้เป็นแก้มลิงน้ำเลยท่วมผักไห่สูง
         ปีนี้ตอนน้ำลดที่ผักไห่ ลดแค่วันละครึ่งเซนต์ มีอยู่ช่วงหนึ่งดีหน่อยลดวันละ 2 เซนต์ ตอนนี้ลดไปทั้งหมด 1.5 ฟุต แต่ชักจะกลับมาลดวันครึ่งเซนต์อีกแล้ว วันนี้ ( 19 พ.ย.54 ) ถนนตรงเข้าบางบาลเพื่อเข้าจังหวัดน้ำยังท่วมสูงจนรถทุกชนิดยังห้ามผ่านอยู่เลย จะไปประชุมที่จังหวัดวันที่ 22 นี้ผมกะว่าจะอ้อมไปทางป่าโมก

ชีวิตเหมือนเกลื่อนดาวในราวฟ้า

ลอยเวหากลางหาวคราวมองเห็น

มีเบื้องหลังความเงียบอันเยียบเย็น

บางดาวเร้นหลีกหายลับสายตา

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท