ตกปลาช่อน กิจกรรมในยามว่าง


กิจกรรมยามว่างของผมหลังจากเลิกเรียนคือการได้ออกไปตกปลา  จากประสบการณ์ในการตกปลาของผม ปลาจะเริ่มกินเหยื่อในช่วงตอนเช้า และตอนตะวันใกล้ที่จะลับขอบฟ้ามากกว่าในตอนกลาวัน  สำหรับผมเลือกที่จะตกปลาช่อนหลังจากที่ผมเลิกจากการเรียนในตอนหัวค่ำโดยจะไปตกตามแหล่งน้ำที่มีปลาช่อนเยอะๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งตามทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วมแถวๆลำน้ำชี ที่จังหวัดมหาสารคาม

 ในการเตรียมตัว อุปกรณ์  ก็จะมี เบ็ดตกปลา เหยื่อปลอมชนิดต่างๆ

( กบกระโดด  ลูกอมปลาช่อน)     ตามที่เราถนัดแค่นี้ก็พร้อมที่จะออกไปตกเจ้าปลาช่อนกันแล้วครับ

ปัญหาที่พบในการตกปลา ส่วนใหญ่ที่พบก็คือปลากัดเหยื่อไม่ถูก และปลาไม่กัดเหยื่อเลย(เราควรเปลี่ยนเหยื่อไปเรื่อยๆ)เราควรเลือกตกบริเวณที่น้ำไม่ลึกมาก เพราะปลาช่อนชอบอาศัยอยูบริเวณน้ำตื่น

คำสำคัญ (Tags): #ตกปลาช่อน
หมายเลขบันทึก: 468348เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2011 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท