English Camp : Goodbye


        ขณะที่เดินทางมายังค่ายแห่งนี้วันแรก  สายฝนที่โปรยปรายลงมาทักทายเป็นระยะๆ  ท้องฟ้าทางด้านกรุงเทพมหานครมองดูมืดครึ้ม  ขณะที่ฉันและลูกชายได้เพ่งสายตามไปตามระยะทางเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย  วังรีรีสอร์ท  จังหวัดนครนายก  เมื่อเข้าเขตที่จะถึงรีสร์อทอีกสิบกว่ากิโลเมตรสองข้างเป็นป่าไม้รกครึ้ม  มองไปเบื้องหน้าเป็นทิวเขาแนวยาว  มองเห็นต้นไม้เขียวขจีตลอดแนว  ยอดเขามีหมอกปกคลุมถ้วนหน้า  มองเห็นบ้านเรือนสองฝั่งถนนบ้าง  บางแห่งเป็นรีสอ์ทสวยงาม  วันที่สองของการเข้าค่ายอากาศยามเช้าดีมาก  แต่ไม่มีเค้าของเมฆหมอกเลย  สองวันสองฤดู  วันที่สามฤดูที่สามเข้ามาทักทายแต่เช้าตรู่  ลมหนาวพัดผ่านเข้ามาทำให้รู้สึกได้  ไม่น่าเชื่อว่าสามวันที่เข้าค่าย  เป็นสามวันที่สามฤดูเข้ามาทักทาย

 

        วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเข้าค่าย  คงเป็นธรรมดา  รู้สึกคิดถึงยามต้องจากกันทั้งศิษย์และครู   และทุกคนส่วนใหญ่ตื่นเต้น  เพราะต้องจัดการแสดงกลุ่มละ ๑ ชุด  กลุ่มของฉันตกลงกันว่าจะร้องเพลงภาษาอังกฤษก็แล้วกัน  เอาแบบง่าย  โดยมีเวลาให้กลุ่มละ ๕ นาที  วัยผู้ใหญ่อย่างพวกเราไม่ค่อยเท่าไร  อยากเห็นการแสดงของเด็กๆว่าจะเต็มที่กันขนาดไหน  เดี๋ยวตอนเย็นติดตามดูกันค่ะ

Large_dscf9097

นี่กลุ่มของฉันเองค่ะ...Teacher ยืนถือโน๊ตเพลงให้ (ฮา)

  Large_dscf9072 Large_dscf9069

 

 

        การพูดภาษาอังกฤษ  ครูฝรั่งบอกพวกเราว่าไม่ต้องกลัว  มันก็เหมือนกับคนต่างชาติที่พูดภาษาไทย  จะเห็นว่าเราคนไทยพยายามที่จะเข้าใจสิ่งที่เค้าพูดออกมา  เช่นเดียวกันเค้าก็พยายามแล้วเข้าใจสิ่งที่เราพูดออกสื่อออกมา   ทำให้บรรยากาศรู้สึกผ่อนคลาย  พวกเรารู้สึกสนิทกันและผูกพันกันมากขึ้น  รู้สึกใจหายเหมือนกันที่ต้องจากกันแล้ว  หลังเสร็จบทเรียนในวันนี้  ตอนแรกฉันคิดว่าจะกลับตอนห้าโมงเย็นในวันนี้  หลังช่วง Free Time  เพราะพรุ่งนี้ต้องไปทำงาน  คิดอีกทีบ้านเราก็ใกล้แค่นี้เองกลับตอนเช้ามืดก็ได้  เพราะโปรแกรมวันนี้ก็เลิกสี่ทุ่ม  เลยบอกกับลูกว่าต้องตั้งนาฬิกาปลุกต้องตื่นกันแต่เช้า และเดินทางในเวลาตีห้า
        เวลาแห่งการแสดงมาถึง  ส่วนใหญ่ก็จะออกมาในรูปแบบเพลงภาษาอังกฤษประกอบลีลา  โดยครูประจำกลุ่มก็จะออกมายืนถือบทเพลงให้ดูกัน  เมื่อกลุ่มหนึ่งเห็นว่าอีกกลุ่มทำได้ก็ทำแบบอย่างกัน  เป็นอันว่าเกือบทุกกลุ่มจะต้องมีครูประจำกลุ่มออกมาถือบทเพลงให้ดู (ฮา)  บางกลุ่มก็แสดงละคร  ก็เป็นที่สนุกสนานกัน  ถึงตอนสุดท้ายครูอังฝรั่งทุกคนก็มีบทเพลงมอบให้กับพวกเรา

 

   Large_p1040101 

Large_p1040109

 Large_p1040116 

Large_p1040143

Large_p1040139

   Large_dscf912333

Large_p1040150

แบบว่าแสดงเสร็จแล้ว...สบายใจคร๊าบ

 

Large_dscf913888

 

                แม้วันนี้จะเป็นวันสุดท้าย แต่การเรียนการสอนของพวกเราก็ยังดำเนินไปอย่างปกติ  ก็เลยนำ   Idioms with the Word As  and Meanings. มาฝากกันค่ะ  จะเห็นว่า  เค้ามักเปรียบเทียบหลายอย่างกับสัตว์  อย่างเช่น
         as busy as a bee   :  Maxine is always working. Either at home or    at the office. She’s as busy as a bee.
            as fit as a fiddle   :  Bart trains two hours every day. At sixty- eight, he’s as fit as a fiddle.
        as good  gold    :  Baby-sitting for my little nephew Elrod was no trouble at all. In fact, he was as good as gold.
         as happy as a lark  :  When Marcus got engaged to be married, he was as happy as a lark.
         as hard as nails  :  The teacher is  as hard as nails. He’s strict and accepts no excuses from students who do not do their work.
          as hungry as bear  :  Every time I exercise, I’m as hungry as bear afterward, and I eat a big snack.
          as plain as day  :  Every week they spend more than they earn. It’s as plain as day  that they need to spend less and go on a budget.
         as regular as clockwork  :   Dylan catches the same bus at the same time every day. He’s as regular as clockwork.
          as sick as a dog  :  After I ate that bad shrimp, I was as sick as a dog.
         as stubborn as a mule    :  Maisie is as stubborn as a mule. She doesn’t like broccoli and she won’t eat it even if you pay her.  
          as weak as a kitten  :  After she was ill in bed for three weeks, Penny was as weak as a kitten
   
October 20, 2011 
คำสำคัญ (Tags): #english camp#Wangree Resort
หมายเลขบันทึก: 468118เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2011 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 00:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท