เชียงคาน เมืองโบราณ ริมฝั่งโขง ตอนที่๔ (จบแล้วค่ะ อิอิ)

สวัสดีค่ะ ทิ้งช่วงจาก เชียงคาน เมืองโบราณ ริมฝั่งโขง ตอนที่๓ ไปซะนานเลย ขอเล่าต่อเลยนะคะ
เช้าวันนี้เราตื่นกันตั้งแต่เช้า (หนึ่งกะว่าจะไปให้ทันดูพระอาทิตย์ขึ้นบนภูทอกค่ะ) อาน้ำแต่งตัวกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางกันไป ขับรถจากที่พัก (เฮือนไม้แฮกดี) ประมาณ ๗กิโลค่ะ ไปถึงทางขึ้นภูทอก ก็พบว่ามีรถมาจอดก่อนเราเยอะพอสมควรแล้วค่ะ
เราก็จัดแจงซื้อมาม่า(มื้อเช้าสำหรับวันนี้ค่ะ อิอิ) กันคนละ cup แล้วขึ้นรถของอบต.ภูทอก (ค่าบริการขึ้นภูทอกคนละ ๒๕บาทค่ะ) หมอกลงจัดมากค่ะ ทำให้คนนั่งหลังรถเปียกกันไปตามๆกัน อิอิ
โชคไม่ดีวันที่เรามาความชื้นและอุณภูมิไม่เหมาะ ทำให้เราไม่ได้ภาพทะเลหมอก และไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นเลยค่ะ เพราะหมอกหนามาก
แต่เราก็ไม่แคร์ค่ะ อิอิ ไหนๆก็มาแล้ว
ไม่มีทะเลหมอกก็สวยไปอีกแบบนะคะ อิอิ
ที่นี่ "ภูทอก เชียงคาน" ค่ะ มิใช่ "ภูชี้ฟ้า" นะค้า 555
ชัดๆกันไปค่ะว่าที่นี่คือภูทอก อิอิ
มุมไหนๆก็สวยไปหมดค่ะ ^^
เกือบ ๙โมงเช้าแล้ว หมอกยังหนาอยู่เลยค่ะ
หะ หนา...วววววว
มีชิงช้าน่ารักๆให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ
แต่อย่าแกว่งแรงนักนะคะ แหะๆ ข้างหน้าเป็นเหวค่ะ
ข้างหลังภาพ
แม้แต่บนถนนก็ยังสวยเลยค่ะ
เมื่อเก็บภาพบนภูทอกกันจนพอใจแล้ว เราก็ลงมาเพื่อไปชิมเมนูเด็ดที่เค้าโฆษณาว่ามีแห่งเดียวในโลก นั่นคือ "ปาท่องโก๋ยัดใส้" แต่เมื่อเราไปถึงเค้ากำลังเก็บร้านพอดี ของเค้าขายดีจริงๆค่ะ เค้าบอกว่าต้องมาเช้ากว่านี้หน่อยค่ะ แต่เรากำลังจะกลับกันแล้ว อดชิมเลย
แต่ใกล้ๆกันเราเห็นร้านน่ารักๆอีกร้าน คือร้านสุวรรณรามา เป็นโรงหนังเก่าแก่ ที่ปัจจุบันยังคงเก็บบรรยากาศเดิมๆเอาไว้ค่ะ
จักรยานโบราณ
โปสเตอร์หนังเก่าๆ
บรรยากาศเก่าๆ
ยังคงมีให้เห็นที่เชียงคานจริงๆค่ะ ^^
ปัจจุบันเค้าดัดแปลงโรงหนังข้างในเป็นคอร์ทกีฬาแบตมินตัน ส่วนหน้าร้านกลายเป็นร้านขายอาหารเช้าอย่างที่เห็นค่ะ
หนึ่งขอจบทริปเชียงคานไว้ที่ภาพรถน่ารักๆคันนี้นะคะ
วันหยุดครั้งหน้า หากยังไม่รู้จะไปพักผ่อนที่ไหน เชียงคาน เมืองโบราณ ริมฝั่งโขง แห่งนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเรื่องราวนะคะ พบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ ^^
คำสำคัญ (Tags): #ภูทอก#เชียงคาน
หมายเลขบันทึก: 467947เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2011 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 09:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• น้องหนึ่ง
  • ชอบแมงมุม
  • อากาศดีมาก
  • อยากไปบ้าง

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

อากาศดี๊ดีจริงๆค่ะ มีเวลาแค่ ๑-๒ วันก็มาเชียงคานได้แล้วค่ะ อิอิ