รายการ คิดเป็นก้าวเป็นกับ ดร.จีระ... ตอน 13 คำถาม..กับน้ำท่วมประเทศไทย


รายการที่สงเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมเเห่งการเรียนรู้

สวัสดีค่ะชาว blog และแฟนรายการของ อ.จีระ

          ในช่วงนี้เมืองไทยก็ประสพกับปัญหามหาอุทกภัยมานานหลายสัปดาห์แล้วนะคะ “น้องน้ำ” กวาดมาทั่วตั้งแต่ภาคเหนือตอนล่างจะตอนนี้กำลังจะกวาดทั่วเกือบกรุงเทพฯแล้ว ทำให้ผู้คนหลากหลายไม่ว่าจะ ยาก ดี มี จน อย่างไรกลายเป็นผู้ประสบภัยกันถ้วนทั่ว และ จุดหมายใหม่ของ ”น้องน้ำ” ก่อนจะไปอ่าวไทยในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ คือ สุวรรณภูมิ ที่ตอนนี้รัฐบาลและทุกหน่วยงานก็เตรียมความพร้อมกันหน้าเต็มที่ พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า สุวรรณภูมิจะไม่มีสิทธิเจอ “น้องน้ำ” แน่นอน และ ทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ “น้องน้ำ” กำลังจะแวะมาเยี่ยม ถนนพระราม 2  ก่อนที่จะแวะที่ สมุทรสาคร แล้วลงทะเลโดยผ่านแม่น้ำท่านจีนค่ะ

        ทีมงานของรายการคิดเป็นก้าวเป็นฯ ก็เช่นกันที่ต่างแตกกระสานซ่านเซ็นกลายเป็นผู้ประสบภัย ผู้อพยพกันทั่วหน้า คิดในทางที่ดีว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่ประสบภัยครั้งนี้ ยังมีพี่น้องชาวไทยอีกมากมายที่ต้องไร้ที่อยู่ ตกงาน ธุรกิจพัง ฯลฯ แต่เราทุกคนก็ยังต้องต่อสู้กันต่อไป ทีมงานขอให้กำลังใจทุกคนค่ะ

      ในสัปดาห์นี้รายการ รายการ คิดเป็นก้าวเป็นกับ ดร.จีระ ก็จะเสนอรายการที่เกี่ยวกับน้ำท่วมเช่นกัน อ.จีระ ได้แนวคิดมาจากหนังสือเรื่อง “3rdAlternatives (ทางออกที่ 3)” ของ Stephen R.Covey

ซึ่งเป็นการตั้งคำถาม 13 คำถามที่น่าสนใจและอยู่ในในใครหลายๆคน นี้ในภาวะน้ำท่วมนี้ค่ะโดยที่อ.จีระ ได้เเรกเปลี่ยนมุมมองกับคุณชนินนันทร์ พิธีกรประจำรายการในฐานะที่ทำงานอยู่ในวงการข่าว   ติดตามชมได้ในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12.00-12.30 น.ทางเจริญเคเบิ้ลช่อง 8 ค่ะ

         ท่านที่อยากจะชมรายการของ อ.จีระ ย้อนหลัง ให้เข้าไปชมได้ใน www.youtube.com  ค้นหา รายการคิดเป็นก้าวเป็นฯ รายการสู่ศตวรรษใหม่ หรือ ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ ได้ค่ะ

                                                                  ขอบคุณค่ะ

                                                               ทีมผลิตรายการ

หมายเลขบันทึก: 467825เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2011 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท