ศาสนาของข้าพเจ้า-นายวิสิทธิ์ 4/1


การอธิษฐานคือการได้คุย ได้ขอ ได้ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าซึ่งการอธิษฐานจะไม่มีบทสวดจะขึ้นอยู่กับตัวของเราว่าเราต้องการที่จะคุยกับพระผู้เป็นเจ้าอย่าวไร ส่วนกานนมัสการก็คือการร้องเพลงร่วมกันในโบสถ์

            ศาสนาที่ข้าพเจ้านับถือตอนนี้คือศาสนาคริสต์  ซึ่งตอนแรกคุณยายของข้าพเจ้าได้พาข้าพระเจ้าเข้าโบสถ์ตอนอายุ 7ขวบ จนข้าพเจ้าได้เป็นเด็กในโครงการและศาสนาของข้าพเจ้าจะมีการเข้าค่ายและทำพิธีต่างๆเกี่ยวกับศาสนาแต่ข้าพเจ้ายังเด็กอยู่เลยไม่สามารถเข้ใจหรือรับรู้อะไรมากนัก  ข้าพเจ้าเลยยังไม่ได้ทำพิธีอะไรมากมาย และเมื่อข้าพเจ้าอายุ 15ปีข้าพเจ้าก็ได้ทำพิธีต้อนรับพระเยซูคริสต์เข้ามาในจิตใจของข้าพเจ้าและได้ชำระบาปที่อยู่ในใจของข้าพเจ้า
            ศาสนาของข้าพเจ้าจะมีการทำพิธีมากมาย มีทั้งการเล่นเกม เข้าค่าย นมัสการ เรียนพระคัมภ์ของผู้เป็นเจ้าและอธิษฐาน  การอธิษฐานคือการได้คุย ได้ขอ ได้ขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าซึ่งการอธิษฐานจะไม่มีบทสวดจะขึ้นอยู่กับตัวของเราว่าเราต้องการที่จะคุยกับพระผู้เป็นเจ้าอย่าวไร ส่วนการนมัสการก็คือการร้องเพลงร่วมกันในโบสถ์
            ศาสนาคริสต์ปัจจุบันก็มีบทบาทมากขึ้นทางสังคมและหลายคนก็เริ่มรู้จักมากขึ้น  แต่ไม่ว่าจะอยู่ศาสนาใดนับถือพระองค์ใด ก็สอนให้เราเป็นคนดีทั้งนั้นขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะกระทำหรือปฏิบัติตนให้เป็นคนดีหรือไม่  เพราะฉะนั้นหมั่นทำดีกันเยอะๆนะคับ
 

หมายเลขบันทึก: 467150เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2011 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาธุ อ่านแล้ว ตรวจแล้วครับ...(เขียนได้ดีมาก แต่หากเป็นเรื่องราว ร้อยแก้วจะน่าอ่านมากขึ้น)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท