แปลงนาสาธิตบ้านใหม่อุดม


แปงนาสาธิต ที่บ้านใหม่อุคม ต. บ้านใหม่ อ. หนองบุญมาก ที่อาม่า และ ดร. อรรณพ วราอัศวปติ ในฐานะวุฒิอาสาธนาคารสมอง จ.นครราชสีมา ได้ขอความอนุเคราะห์จากบริษัทคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด มาช่วยทำนาดำข้าวหอมมะลิ ๑๐๕  ให้ในแปลงนา ๒ไร่ ของ แม่เสม ชำนาญพนา อาม่า และ คุณกิตติพงษ์ บุญประการ ได้ติดตามการเจริญเติบโตของข้าวในแปลงนานี้ เป็นระยะๆ มาโดยตลอด  บัดนี้ข้าวกำัลังออกรวงงดงาม พร้อมจะเก็บเกี่ยวได้ ในเดือน พฤศจิกายน ช่วงวันที่ ๑๖- ๒๐ ที่จะถึงนี้ค่ะ

อ่าม่าได้ประสานงานขอความอนุเคราะห์ไปยัง คุณครองชัย ตรีสัตย์ ผู้ช่วยผู้จัดการ-ขายภาคอีสาน บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อขอรถเกี่ยวข้าวมาช่วยเกี่ยวข้าวให้ในวันที่กำหนดเก็บเกี่ยวข้าว ส่วนวันที่จะเก็บเกี่ยวที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบภายหลัง เมื่อทุกอย่างลงตัวพร้อมค่ะ

อาม่าขอเชิญชวน เพื่อนพ้องน้องพี่มาดูแปลงนาสาธิตแปลงนี้ ที่อาม่าพยายามให้เกิดขึ้นในโคราช ซึ่งได้เกิดขึ้นแล้ว และกำลังจะเก็บเกี่ยวแล้ว จึงขอเชิญ ทุกท่านที่สนใจ รวมทั้งเพื่อนๆ ชวนชาวนาวันหยุดมาชมด้วย  พยายามจะจัดเก็บเกี่ยวในวันหยุดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 465915เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2011 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีจังครับ รอชมภาพตอนเก็บเกี่ยวครับ

Ico48 ขอบคุณค่ะ แล้วจะนำภาพการเก็บเกี่ยวข้าวในแปลงนาสาธิตนี้ให้ได้รับทราบและชมกันจุใจค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท