บุกอยุธยา.  กู้เอกสารสำคัญออกมาให้จงได้


หนีคือสุดยอดกลยุทธ์
          วันนี้ออกเดินทางไปอยุธยา จากกระทรวงศึกษามากับคุณสินชัย พขร.กศน.จังหวัดตาก พร้อมรถโฟร์วีล คู่ใจที่คุณสินชัยนำมาจากจังหวัดตาก การเดินทางตรงคงจะไปไม่ได้ด้วยสายน้ำที่ขวางกั้นจนเป็นอุปสรรคสำคัญในการเดินทาง จึงวางแผนอ้อมไปทางฉะเชิงเทรา เข้าปราจีนบุรี นครนายก หินกอง ภาชี นครหลวง พระนครศรีอยุธยา หาทางเข้าไปเอาเช็คที่จะมาสั่งจ่ายในราชการเพื่อให้คนทำงานได้รับการสนับสนุนอย่างทันท่วงที วันนี้ยังไงก็ต้องเข้าชิงชัยให้ได้ อีกสายหนึ่งซึ่งเดินทางพยายามจะเข้าสำนักงานเช่นกันคือ ผอ.วิญญา และ อ.อรนุช ที่ให้เร่งรุดไปทางรถไฟแต่กลับไปไม่ได้เพราะรถไฟไม่วิ่งเนื่องจากมีกลุ่มชนประท้วงขวางทาง สายนี้จึงจะพยายามนั่งรถตู้ไปลงที่บางปะอินและจะอาศัยรถทหารเข้าไปศาลากลางอีกที ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่าเป็นอย่างไร ใครจะเข้าไปถึงได้ก่อนกัน ใครไม่สามารถเข้าได้ก็ต้องถอยกลับ ทางผมนั้นคนขับรถมีสมรรถนะสูงในการใช้เครื่องมือสื่อสารหาทางที่หลบน้ำท่วมได้โดยใช้วิทยุสื่อสารที่ติดตั้งไว้ในรถเป็นสถานีวิทยุสมัครเล่นเคลื่อนที่ การเดินทางหลายวันที่ผ่านมาสามารถเปลี่ยนเส้นทางไปเป้าหมายได้ทุกวันตามสถานการณ์หลบเลี่ยงจุดที่ถูกโจมตีจากน้ำ ตามตำราพิชัยสงครามบทสุดท้ายของซุนวู ที่เขียนไว้ว่า. "หนีคือสุดยอดกลยุทธ์.". สถานการณ์ยามนี้ต้องหนีเท่านั้น ไม่สามารถจะห้ำหั่นปะทะได้. ก็จะพยายามหนีไปเข้าเส้นชัยปลายทางสำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
หมายเลขบันทึก: 465750เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2011 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แล้วตกลง ผอ. เข้าไปเอาเช็คได้แล้วใช่ไหมครับ


ได้แล้วครับ อ.เอก. ขณะนี้กำลังเดินทางกลับเข้า กทม.โดยรับคุณสมบัติ อ.อรนุช กับผอ.วิญญากลับมาพร้อมกันครับ ขณะนี้ถึงลำลูกกาแล้วครับ

สุดยอดครับท่าน...ปลื้มแทนพี่น้องกศน.อย.ที่ท่านผู้นำกล้าหาญขนาดนี้..เยี่ยมครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท