ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ วัดกษัตราธิราช สามารถเสริมกำลังได้มากขึ้น


        จากอุทกภัยสายน้ำครอบคลุมพื้นที่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาโดยสิ้นเชิง ในสัปดาห์ที่ผ่าน สถานที่ทำงานสำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา หมดสภาพที่จะใช้ทำงานได้ บุคลากรหนีภัยจากกระแสน้ำอย่างกระเจิดกระเจิงและกระจัดกระจาย บ้างไปจังหวัดข้างเคียง บ้างก็เสี่ยงอยู่ในบ้านที่มีผืนน้ำล้อมรอบไม่สามารถจะออกไปไหนได้โดยง่าย ต้องอาศัยเรือพายหรือเรือเครื่องชาวบ้านหรือเรือที่รํฐจัดบริการ บางบ้านก็ไม่ใช่ทางผ่านที่จะโดยสารได้ ในสภาพที่ระส่ำระส่ายด้วยสายน้ำ ในยามที่วิกฤติเช่นนี้มีสายน้ำใจที่กระทรวงศึกษา โดยรัฐมนตรีว่าการ วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส่งผ่านมายังเลขาธิการ กศน. ประเสริฐ. บุญเรือง ให้ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในบริเวณใกล้วัดกษัตราธิราชแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2554 เป็นต้นมา ในช่วงสัปดาห์กว่าที่ผ่าน การจัดการต้องอาศัยศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสามกอ กศน.อำเภอเสนาช่วยดูแล เนื่องจาก กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ยับเยินเกินที่จะนำเจ้าหน้าที่มาตรึงพื้นที่ไว้ได้ ได้อาศัย กศน.จังหวัดต่างๆที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันมาทำอาหารแจกจ่ายไปให้ประชาชนครอบคลุมหลายชุมชนในบริเวณใกล้เคียงที่สามารถจะลำเลียงไปทางรถ และทางเรือที่ delivery ไปได้   และในวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผอ.กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาก็ออกมาจากบ้านได้อาศัยรถไถนามาด้วยความยากลำบาก และครูหนุย- ศิริรักษ์ ก็ให้คนท่ีบ้านพายเรือมาส่ง พอได้มาช่วยกัน และในวันนี้ก็มีที่ออกมาช่วยเพิ่มเติมคือครูตี่ ครูน้ำฝน คนกศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาออกมาเสริมกำลังมากขึ้น ยืนหยัดที่ฐานปฏิบัติการวัดกษัตราฯต่อไปให้ภารกิจลุล่วง...
หมายเลขบันทึก: 465651เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2011 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • รอเวลาน้ำลงค่ะ ผอ. 
  • ไม่มีอะไรที่บรรยายออกมาเป็นคำพูด มีประโยคเดียวสั้นๆ ค่ะ   "อดทน"

 

สรรพสิ่งทุกอย่างในโลกล้วนอนิจจัง.........เกิดมา....ตั้งอยู่.....ดับไป...ธรรมชาติได้สั่งสอนมวลมนุษย์...ให้รักกันและพึ่งพาอาศัยกัน....โลกที่เบียดเบียน....ชิงชัง......แข่งขัน...แก่งแย่ง..สุดท้ายทุกคนก็เอาอะไรไปไม่ได้นอกจากชีวิต..และลมหายใจใครมีหน้าที่.....ก็ว่ากันไป...ทำใจวางอุเบกขา...คิดเสียว่าเทวดาแกล้ง...เดี๋ยวฟ้าใส....ใจสุขก็จะคืนมาให้โลกแห่งความหวัง.....เป็นกำลังใจครับทุกคนที่พระนครศรีอยุธยา

สู้ สู้ ค่ะ

ประมวลภาพเพิ่มเติม

วันที่ 20 ตุลาคม 54 http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465479

วันที่ 21 ตุลาคม 54  http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465579           

วันที่ 22 ตุลาคม 54 http://www.gotoknow.org/blogs/posts/465673

 

 

คน กศน,นครหลวง ขอรายงานว่าได้ช่วยมูลนิธิและหน่วยงานต่าง ๆ พายเรือมอบถุงยังชีพในเขตอำเภอนครหลวงทุกวัน บางตำบล ไม่สามารถพายเรือได้ น้ำแรงมาก ถ้ามีเรื่อใหญ่ ๆ ติดเครื่องยนต์ก็จะสามารถช่วยได้ทั้งอำเภอ ยังไม่มีความสามารถที่จะนำรูปให้ดูได้ ถ้ามีผู้ช่วยเหลือจะส่งรูปให้ดูนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท