รายการสู่ศตวรรษใหม่..ตอน ความสัมพันธ์ไทยจีนแบบการทูตภาคประชาชน


รายการที่จะทำให้คุณผู้ชมอยู่รอด และแข่งขันในศตวรรษใหม่นี้ได้ด้วยปัญญา

สวัสดีชาว blog และ แฟนรายการสู่ศตวรรษใหม่

ในขณะนี้เมืองไทยก็ประสบอุทกภัยกันอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ "น้ำ" กำลังบุกกรุงเทพฯเมืองหลวงแหล่งเศรษฐกิจของชาวไทย เเต่ทีมรายการก็เอาไทยช่วยผู้ประสบภัยให้มีกำลังใจสู้ภัยครั้งนี้

และรายการในวันนี้เราจะเสนอรายการในเรื่องการทูตภาคประชาชนที่ ดร.จีระ ได้ทำต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน ท่านที่ติดตามการทำงานของ ดร.จีระ มาโดยตลอดคงทราบกันดี

วันนี้เราได้รับเกียรติจาก คุณ อู๋ จื่อ อี้ เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการค้าอาเซียนและที่ปรึกษามูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ ในประเทศจีน

คุณธารทิพย์ อมรประภาวัฒน์ บรรณาธิการหนังสือการค้าอาเซียน ซึ่งเป็นหนังสือที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน ในทุกๆภาคส่วน เป็นหนังสือที่มีทั้งภาษาไทยเเละจีน ในอนาคตคุณธารทิพย์จะเพิ่มภาษาอังกฤษด้วย

ประเด็นในการสนทนาในรายการคือ

  • ความเห็นเรื่องความสัมพันธ์ไทยจีนที่มีกันมาช้านาน เช่น การที่คนจีนเดินทางเข้ามาสร้างเศรษฐกิจในเมืองไทย
  • การร่วมมือกันทางวิชาการระหว่างไทยจีน เช่น อ.จีระ เคยเดินทางไปดูงานที่เมืองจีน การร่วมมือทางด้านพลังงานโดยใช้การทูตภาคประชาชน
  • บทบาทของจีนในฐานะ ASEAN +1
  • งานความสัมพันธ์ไทยจีนที่จะจัดขึ้นที่เมืองทองในเดือน พ.ย. 54

เเละในส่วนของ Human Activity เราจะไปชมภาพบรรยากาศของวัดสระเกศซึ่งเป็นสถาบันทางศาสนาที่เป็นศูนย์กลางทั้งการพักพิงใจ พักพิงกาย จากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

ติดตามชมรายการสู่ศตวรรษใหม่ได้ทาง NBT (ช่อง 11) ระหว่างเวลา 01.05-01.55 น. ในวันเสาร์นี้

ท่านที่ต้องการชมรายการ สู่ศตวรรษใหม่ ย้อนหลังติดตามได้ที่ www.youtube.com search  รายการ สู่ศตวรรษใหม่ ซึ่งขณะนี้ทีมงานกำลังนำรายการเผยเเพร่ในเว็บ youtube 

ขอบคุณค่ะ

ทีมผลิตรายการ

 

หมายเลขบันทึก: 465627เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2011 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ คือดิฉันได้มีโอกาสไปอ่านblog ของคุณที่เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่วอชิงตันและรู้สึกสนใจ จึงอยากจะปรึกษา และขอคำแนะนำในด้านของมหาวิทยาลัยต่างๆ ถ้าสะดวกโปรดติดต่อกลับด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท