ระดมของ...ระดมเงิน...


ระดมของ....ระดมเงิน....

              เมื่อได้ข้อมูลมาแล้ว  สิ่งที่ดำเนินการ ได้ทำทันที่  คือต้องมีการระดมของ...ระดมเงิน.ซื้อของ ซึ่งได้สำรวจความต้องการของชาวบ้าน คือ อยากได้ปลากระป๋อง  มาม่า  ข้าวสาร  ที่สามารถประทังชีวิตได้อย่างน้อย 1 สัปดาห์

               อันดับแรก โทรหาเพื่อนของเงินจากกลุ่มเพื่อนก่อนเพื่อมาซื้อสิ่งของที่จำเป็น  กลุ่มแรกคือ เพื่อนนิด้าที่ปริญญาโท  ลูกสาวเจ้าเอ๋ ท่านรองปลัดกระทรวงเกษตรฯ กลุ่มเพื่อนกัลยมิตร  เป็นต้น  พร้อมกับประสานงานกับเพื่อนที่อยู่จังหวักกาญจนบุรี  สั่งซื้อมาม่า กับปลากระป๋อง  ซึ่งใน กทม.ไม่มีแล้ว และราคาแพงมากๆๆๆเลย ซึ่งเพื่อนชื่อกล้วย  น่ารักมาก ไปกวาดหาซื้อมาให้ ปลากระป๋อง จำนวน 22 ลัง  มาม่า  ได้มา จำนวน 55 ลัง  พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิคุณพ่อเรย์ บ้านเด็กพระมหาไถ่พัทยา ซื้อมาม่ามาให้อีก 100 ลัง  ใช้พลังมด..ของมูลนิธิฯจัดถุงยังชีพ

                อันดับที่สอง ทำหนังสือของหน่วยงานต่างๆ  ได้แก่ศูนย์ผู้ประสบภัยธรรมชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีการประสานงานเป็นอย่างดีกับอาจารย์อัญมณี บูรณกานนนท์  กับน้องตามูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก ที่ดำเนินการให้

                 อันดับสาม ทำหนังสือของมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ไปขอชุดยังชีพ จำนวน 800 ชุด ที่ระบุในจดหมายอย่างชัดเจนว่าลงที่ตำบลไหน อำเภอไหน จังหวัดไหน เพราะต้องมีการตรวจสอบว่าหน่วยงานที่ไปลงได้รับความช่วยเหลือแค่ไหน หรือยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเลย  โดยผ่านท่านธวัชชัย  ไทยเขียว ผ่านไปยัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  ดอนเมือง  แล้วส่งเอกสารนี้ให้ทาง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ตรวจสอบ  ซึ่งมีผู้ตรวจราชการของแต่ละจังหวัดดำเนิน  

           

หมายเลขบันทึก: 465624เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2011 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะคุณพี่
  • น้ำท่วมถ้วนหน้าค่ะ  ไม่มีแผ่นดินให้ยืนเลยค่ะ
  • ดูได้ที่นี่เลยค่ะ http://www.gotoknow.org/blogs/posts/464452
  • ก่อนน้ำท่วมค่ะ
  •  
  • ภาพนี้เป็นทะเลสาปแล้วจร้า...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท