ชื่นชม ผศ.วรานุช ปิติพัฒน์


รู้จักท่านอาจารย์หมอวรานุช ปิติพัฒน์ หรือที่ใครๆเรียกว่า อาจารย์หมอนัทมาเป็นเวลานานพอสมควร ชื่นชมในความเก่งและน่ารักของอาจารย์เสมอมา และครั้งนี้ ก็เป็นอีกครั้งที่ไม่ผิดหวังในท่านอีกเช่นเดิม ค่ะ

ดูจากข่าวนี้ซิคะ

ผศ.ทพญ.ดร. วรานุช  ปิติพัฒน์ รองคณบดีฝ่ายวิจัย บัณฑิตศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเกียรติให้เป็นวิทยากรหลัก (Keynote Speaker) ในงานวันวิจัย ณ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา โดยบรรยายในหัวข้อ “Oral health issues in Thailand and Southeast Asia” งานวันวิจัย เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ คณะทันต¬แพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เพื่อสะท้อนถึงความเป็นผู้นำของมหาวิทยาลัยวอชิงตันในด้านการวิจัยทางทันตแพทยศาสตร์ การจัดงานประกอบด้วยการบรรยายจากวิทยากรรับเชิญและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน และการเสนอโปสเตอร์ผลงานวิจัยของนักศึกษาและคณาจารย์ โดยหัวข้อหลักของงานประจำปี 2554 ได้แก่ “Global Health” ซึ่งมีผศ.ทพญ.ดร.วรานุช เป็นวิทยากรหลักจากต่างประเทศเพียงคนเดียว
              คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยวอชิงตัน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนาน โดยได้รับทุนจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (National Institutes of Health) ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมมือกันในการจัดการฝึกอบรมด้านการวิจัยทางทันตแพทยศาสตร์ในประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2549-2554 และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับทุนเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนเงินประมาณ 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อจัดการฝึกอบรมด้านการวิจัย โดยมีมหาวิทยาลัยขอนแก่นและธรรมศาสตร์เป็นฐานและขยายขอบเขตการสนับสนุนไปยังทันตบุคลากรจากประเทศเพื่อนบ้าน เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป

สามารถดูข่าวเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยวอชิงตันข้างล่างนี้
http://www.dental.washington.edu/about/news-amp-events.html#research2011
http://depts.washington.edu/dentres/researchday.php

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกคนดี
หมายเลขบันทึก: 465130เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2011 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท