Chill@แม่ฮ่องสอน


Chill@แม่ฮ่องสอน

Chill@แม่ฮ่องสอน 

เปิดมุมมองการท่องเที่ยวใหม่ๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้เป็นที่รู้จัก และร่วมสัมผัสความสวยงามของจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ก่อนใครในเล่มนี้ ที่ยังคงเอกลักษณ์ Chill ด้วยการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ของช็อปที่เราคัดสรรมาให้อย่างจุใจ ด้วย Photo Book สวยๆ เช่นเดิม,

          “เมืองสามหมอก” เป็นสมญานามของจังหวัดแม่ฮ่องสอนเนื่องจากสภาพของดินฟ้าอากาศของเมืองที่มีหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี คือในฤดูฝนจะมีหมอกฝน ฤดูหนาวมีหมอกและน้ำค้าง ฤดูร้อนก็จะมีหมอกควันจากไฟไหม้ป่า ภูเขาสูงและป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายทำให้จังหวัดแม่อ่องสอนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัฒนธรรมประเพณี บ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ตลอดจนการแต่งกายแบบ “ชาวไต” ที่มีเอกลักษณ์ ภาษาที่ใช้ และอาหารการกินของชาวพื้นเมือง สิ่งเหล่านี้นับเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ

สถานที่ท่องเที่ยวในเขตอำเภอสบเมย

แม่สามแลบ เป็นชื่อของหมู่บ้าน ตั้งอยู่ริมน้ำสาละวิน(น้ำคง) อยู่ในตำบลแม่สามแลบ ห่างจากอำเภอประมาณ 62 กิโลเมตร ตามเส้นทางหมายเลข 1086 เป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวนิยมล่องเรือตามลำน้ำสาละวิน ซึ่งมีลักษณะ เป็นหุบเขาสูงชัน ฝั่งตรงข้ามเป็นเขตประเทศสหภาพพม่า

หมู่บ้านสวยงามบ้านแม่ลามาหลวง เป็นหมู่บ้านชาวเขา ซึ่งอยู่กินอย่างสงบที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ระยะทางจากที่ตั้งอำเภอสบเมยถึงหมู่บ้านประมาณ 32 กิโลเมตร เป็นทางรถยนต์ 27 กิโลเมตร และเดินทางเท้าประมาณ 5 กิโลเมตร

ล่องแก่งแม่เงา บ้านแม่เงา ต.แม่สวด เป็นเส้นทางคมนาคมทางน้ำที่เหมาะสำหรับล่องแพเพื่อผจญภัยอย่างแท้จริงสภาพสองฝั่งเป็นธรรมชาติที่สวยงามระยะทางจากอำเภอทั้งทางรถยนต์รวมกับทางน้ำถึงบ้านสบอุมโล๊ะ ประมาณ 35 กิโลเมตร

น้ำตกแม่ริด ตั้งอยู่ในเขตหมู่ที่ 1 ต.กองก๋อย เป็นน้ำตกขนาดกลางมีความสวยงามตามธรรมชาติครบถ้วน และมีน้ำไหลตลอดปีระยะทางประมาณ 58 กิโลเมตร โดยทางรถยนต์ และเดินทางเท้าประมาณ 3 กิโลเมตร

ที่มา :

หนังสือ : Chill@แม่ฮ่องสอน

ผู้เขียน : Riki Kung

สำนักพิมพ์ : Think Beyond

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 464549เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2011 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท