TU LIBS
นาง ศรีจันทร์ จันทร์ชีวะ

การอบรมเรื่อง โปรแกรม WordPress


WordPress คือ โปรแกรมสำเร็จรูปตัวหนึ่ง ที่เอาไว้สำหรับสร้างบล็อก หรือ เว็บไซต์ สามารถใช้งานได้ฟรี ถูกจัดอยู่ในประเภท CMS (Contents Management System) ซึ่งหมายถึง โปรแกรมสำเร็จรูปที่มีไว้สำหรับสร้างและบริหารจัดการเนื้อหาและข้อมูลบนเว็บไซต์

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2554  เวลา 09.00-16.00 น. นายพุฒินันต์ ฮวบเจริญ เข้าอบรมเรื่อง โปรแกรม Word Press  ณ ห้องส่งเสริมการรู้สารสนเทศ ชั้น U2 หอสมุดปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

สรุปโดยนายพุฒินันต์ ฮวบเจริญ  ดังนี้

WordPress คือ โปรแกรมสำเร็จรูปตัวหนึ่ง ที่เอาไว้สำหรับสร้างบล็อก หรือ เว็บไซต์ สามารถใช้งานได้ฟรี ถูกจัดอยู่ในประเภท CMS (Contents Management System) ซึ่งหมายถึง โปรแกรมสำเร็จรูปที่มีไว้สำหรับสร้างและบริหารจัดการเนื้อหาและข้อมูลบนเว็บไซต์

ปัจจุบันนี้ WordPress ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนมีผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านเว็บบล็อกไปแล้ว แซงหน้า CMS ตัวอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Drupal , Mambo และ Joomla สาเหตุเป็นเพราะ ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่อง Programing มีรูปแบบที่สวยงาม อีกทั้งยังมีผู้พัฒนา Theme (รูปแบบการแสดงผล) และ Plugins (โปรแกรมเสริม) ให้เลือกใช้ฟรีอย่างมากมาย ถึงแม้จะมี Theme หรือ Plugins ที่จะต้องเสียเงินเป็นบางตัว นอกจากนี้เป็นพื้นที่ไว้สำหรับเก็บเรื่องราว รูปภาพ  เพลง  วิดีโอ ที่ได้ไปพบเจอหรือบันทึกมาเอามาเล่าให้ผู้อื่น อ่าน ชม ฟัง ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบทความ  สาระทางธุรกิจ  ความรู้ ชีวิตประจำวัน และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงเหมาะสำหรับมืออาชีพและมือใหม่ในการสร้างบล็อก หรือ เว็บไซต์

สามารถทดลองใช้ หรือ download โปรแกรม ได้ที่  www.wordpress.com

หมายเลขบันทึก: 464254เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2011 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท