ไปเยือนระยอง (ตอนที่ 2)


นายแพทย์ใหญ่ คุณหมอปรเมศร์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ท่านก็เดินเข้ามาด้วยท่าทีที่อบอุ่นเป็นกันเอง ได้กล่าวคำต้อนรับและดีใจที่ทีมสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวานมาเยือน

 ไปกับ..สมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวานเยือนโรงพยาบาลศูนย์ระยอง

      หลังจากแวะรับประทานอาหารเช้าขึ้นรถตู้เดินทางจากมอเตอร์เวย์ต่อไปจนถึงโรงพยาบาลระยอง ลงจากรถตู้มีพยาบาลหน้าใสมารอรับอยู่ 2 ท่าน ทีมผู้มาเยือนเดินตามไปเรื่อยๆจนถึงห้องประชุม ห้องประชุมขนาดกำลังพอดี    

              

 

            นำเสนองานการดูแลผู้ป่วยเบาหวานโดยหัวหน้าทีมเบาหวาน คุณหมออัจฉรา ศิริสุวัฒน์ กลุ่มงานอายุรกรรม  มีคุณหมอบุญรัก ธำรงลักษณ์กุล หัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก มาร่วมด้วย เมื่อดำเนินการไปสักพักนายแพทย์ใหญ่ คุณหมอปรเมศร์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ท่านก็เดินเข้ามาด้วยท่าทีที่อบอุ่นเป็นกันเอง ได้กล่าวคำต้อนรับและดีใจที่ทีมสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวานมาเยือน ตอนหนึ่งความว่า "ยินดีและดีใจที่ทีมสมาคมผู้ให้ความรู้โรคเบาหวานมา การได้รางวัลหรือไม่ไม่สำคัญ แต่ถ้าได้ก็ดี"

          

                                       ถ่ายรูปที่ระลึกก่อน "หน้ามัน"

      จากนั้นหลังการบรรยายเพื่อความกระจ่างคณะผู้เยี่ยมเยียนสอบถามข้อมูลเล็กน้อย อาทิ เช่น นายกสมาคมผู้ให้ความรู้เบาหวาน คุณหมอเกษนภา ท่านสอบถามระบบการดูแลผู้ป่วย GDM  คำถามอื่นๆจากทีมมาเยี่ยม เช่น กระบวนการให้ความรู้ในผู้ป่วยเบาหวาน  จากนั้นก็เดินชมพื้นที่จริง อาจารย์เกษนภาและอาจารย์สุวิณา ไปดูที่ OPD 

             

       อาจารย์ศัลยา บุกเดี่ยวไปดูงานโภชนาการ ผู้เขียนได้ไปกับอาจารย์อารยา เป้าหมายที่จะไปคือ ห้องฉุกเฉิน (ER)  หอครุบำบัด (ICU) และ หอผู้ป่วยอายุกรรม  เดินไปทางที่เจ้าภาพคุณหมออัจฉรานำไป ซึ่งคาดว่าถ้าปล่อยไว้กลางทางจะเดินหาทางออกไม่เจอแน่เลย .....(ติดตามตอนต่อไปนะคะ)

หมายเลขบันทึก: 462311เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2011 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท