"รับนักเรียนกลับโรงเรียน...19 ก.ค. 54"


 

                วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากทางโรงเรียนได้หยุดเรียนและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เดินทางกลับบ้านเพื่อได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว โดยในวันนี้รับหน้าที่เป็นฝ่ายตรวจเครื่องแต่งกาย ผม เล็บมือ ตรวจอุปกรณ์ไฟฟ้า มือถือ เพราะเป็นกฎที่โรงเรียนถือว่าไม่ให้นักเรียนนำมาใช้ที่โรงเรียนเพราะจะเกิดปัญหาการลักขโมยเกิดขึ้น และนอกจากนี้นักเรียนแต่ละคนได้นำพันธุ์ไม้มาจากบ้านเพื่อปลูกที่โรงเรียน

                บรรยากาศในวันนี้เป็นบรรยากาศที่ดูครึกครื้นมากผู้ปกครองต่างมาส่งบุตรหลานของตน ต่างนำอาหารและของใช้จำเป็น เด็กนักเรียนบางคนร้องไห้เพราะไม่อยากจากพ่อแม่ อาจเป็นเพราะไม่ค่อยได้อยู่ใกล้ผู้ปกครองก็คงจะคิดถึงเป็นเรื่องธรรมดา ดูแล้วก็น่าเห็นใจเด็กที่อยู่โรงเรียนประจำ เพราะก็ต้องรับผิดชอบตัวเองในเรื่องการเรียน การตื่นนอน การซักล้างเสื้อผ้า การทำงาน แต่ก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้มากเพราะค่าอาหารเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มตั้งแต่หัวจรดเท้าทางโรงเรียนเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งในแต่ละปีก็ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลมาดูแล ดังนั้นแล้วก็ถือว่าได้เปรียบเด็กที่เรียนรัฐบาลทั่วไปอยู่ เพราะผู้ปกครองไม่ต้องรับผิดชอบในส่วนนี้

                ทำงานจนถึงช่วงเย็น ประมาณ 16.00 น. เมื่อเห็นว่านักเรียนไม่มาแล้วจึงได้แยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน

 

หมายเลขบันทึก: 462103เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2011 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท