กำลังใจ


กำลังใจที่ดีที่สุดดด

เคยไหมที่บางครั้งเคยคิดที่จะท้อแท้กับชีวิต..มันเหมือนกับว่าทุกวันนี้ใช้ชีวิตไปแค่วันๆ อยู่แบบไม่รู้ว่าจุดมุ่งหมายหรือเป้าหมายของชีวิตที่แท้จริงคืออะไร

 

ท้อแท้เมื่อทำอะไรซักอย่างแล้วทำไม่สำเร็จ..ทำอะไรก็เหมือนจะไม่มีไปซะหมด

แต่คุณเชื่อไหมว่าความคิดแบบนี้มันสามารถที่จะหายไปจากหัวสมองของคนเราได้นะ..หากว่าวันนี้คุณมีจุดมุ่งหมายของชีวิตของตัวคุณเอง  คุณรู้ว่าใครที่รอคอยเฝ้าดูความสำเร็จของเราอยู่  มีคนที่คอยให้กำลังเราเสมอยอมที่เราท้อแท้

 

คำว่ากำลังใจนั้นเราสามารถสร้างมันได้เริ่มตั้งแต่ตัวเราเอง..มันก็เหมือนกับที่เขาว่าคนเราถ้าไม่รู้จักคำว่ารักตัวเองก่อนแล้วจะให้ใครมารัก ซึ่งมันก็เหมือนกันการให้กำลังใจตัวเราเองถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด  

กำลังใจต่อมาคือกำลังใจจากคุณพ่อคุณแม่  ทุกครั้งที่มีปัญหาหรือเจอกับปัญญาท่านไม่เคยทิ้งเราเลยซะครั้ง  แต่ท่านเคยเป็นกำลังใจให้อาจจะโดยคำพูด  ข้อความทาง sms แค่นี้ก็ทำให้เรามีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นพร้อมที่จะสู้ต่อไป

กำลังใจจากเพื่อนๆๆๆ คุณลองสังเกตเพื่อนของคุณดูว่ายามใดที่คุณท้อแท้หมดหวังเพื่อนคุณเคยอยู่ข้างคุณหรือเปล่า ยามคุณไม่สบายเพื่อนคุณคอยดูแลคุณไหม ถ้าใช่ก็แสดงว่าคุณมีเพื่อนแท้ ซึ่งถือว่าเป้นสิ่งที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน

กำลังใจจากคนที่เรารัก (แฟน) ซึ่งก็ถือว่าเป้นกำลังใจที่ดีอีกกำลังใจหนึ่ง  เพราะคนเรามันอยากได้กำลังใจจากคนที่เรารักเสมอ แค่เขาพูดแค่ว่า "เป็นห่วง กินข้าวเยอะๆนะ" ^__^

สู้ๆๆๆๆทุกคนนะคร่ะ...ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆๆๆคนคร่ะ

คำสำคัญ (Tags): #chamai
หมายเลขบันทึก: 461959เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2011 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การส่งรอยยิ้มให้กันก็ถือว่าเป็นการให้กำลังใจกันได้นะคร่ะ ^__^

ในยามที่เราท้อแท้ อ่อนแอ และสิ้นหวัง

ผู้ที่คอยปลอบโยนและให้กำลังใจเราเป็นคนแรก ก็คือ "คนที่อยู่ในกระจก"

ถูกต้องที่สุดเลยคร่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท