เทคนิคการแพทย์ คู่ขนาน นิเทศศาตร์


วันนี้เพื่อนๆเทคนิคการแพทย์จะมีการแสดงละคร ซึ่งเป็นการแสดงในหัวข้อที่เกี่ยวกับมาตรฐานเทคนิคการแพทย์ ซึ่งเป็นก่ีถอดตัวหนังสือที่ดูหน้าเบื่อมาเป็นการแสดงผ่านทางการกระทำ ซึ่งวันนี้ทุกคนมีการเตรียมตัวมาอย่างดีในทุกๆกลุ่ม ซึ่งถือว่าหน้าจะเป็นวันที่ปล่อยผีเพราะว่าเมื่อตอนเช้ามีการสอบมาแล้ว ก็เลยถือว่ามาปล่อยผีนะ อยากจะรู้ว่าฮาหรือแป๊กแค่ไหน ติดตามได้ที่ห้อง CE04 206 เวลา 14.00 น.

 

หลังจากนั้น เพื่อนๆก้เตรียมตัวพร้อมที่จะแสดง โดยการแสดงแบ่งเป็นทั้งหมด 5 กลุ่ม ซึ่งหัวข้อในการแสดงนั้นเป็นหัวข้อมาตรฐานงานทางเทคนิคการแพทย์ 2551 ซึ่งมีทั้งหมด 10 หัวข้อด้วยกัน ซึ่งมีแต่ตัวหนังสือที่เป็นภาษาทางราชการที่อ่านแล้วค่อนข้างที่จะตีความหมายได้ยาก แต่อาจารย์เบญจลักษณ์เลยให้ถอดความจากตัวหนังสือที่ดูน่าเบื่อออกมาเป็นการถ่ายทอดผ่านการแสดง ซึ่งในวันนี้ในช่วงเช้าทุกคนจะเครียดกับการสอบวิชาคลินิกสัมพันธ์มาก ซึ่งนั่งทำข้อสอบกันเกือบ 5 ชั่วโมงแต่ทุกคนก็สู้ พอตกตอนบ่ายเป็นการแสดงละครเหมือนทุกคนได้ปลดปล่อย แต่ละคนแต่ละกลุ่มจัดเต็มทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม อุปกรณ์ต่างๆมาครบในการแสดง และที่สำคัญทุกคนแทบจะไม่มีเวลาซ้อมกันเลย แต่ผิดคาดทุกคนทุกกลุ่มแสดงออกมาได้อย่างยอกเยี่ยม ใครที่ไม่ได้เห็นเพื่อนตัวจริงๆที่ไม่ได้เครียดอยู่กับการเรียน วันนี้ได้เห็นอีกมุมซึ่งฮามาก เอาผมขำจนท้องแข็งเทียบจะหายใจไม่ออกเพราะขำมากไปหน่อย ซึ่งเคยเห็นเพื่อนคนนี้เป็นคนเรียบร้อย แต่พอมาแสดงละคร กิริยาต่างๆไปหมดเลย ทั้งแต่งหน้า ทำหน้าตาตลก แล้วจะไม่ให้ผมขำได้ไง จากนั้นอาจารย์เบญจลักษณ์ก็มาสรุปสุดท้ายก็บอกว่าทุกกลุ่มถอดความออกมาได้ดีแต่อาจารย์ก็เสริมในบางตอนที่ตกหล่นไป แต่โดยรวมถือว่าดีครับ ในวันนี้ทุกคนมีเสียงหัวเราะตลอด 3 ชั่วโมง บางคนบอกว่าลืมความเครียดกันไปเลย เฮ้อ นี่แหละ การเรียนของเพเทคนิคการแพทย์เรามีเครียดมาก แต่ก็มีคลายเครียดอยู่เล็กน้อย เสียดายที่ท่านคณบดีไม่ได้มาชมด้วย แต่ก็มีถ่ายวีดิโอไว้ครับ 

คำสำคัญ (Tags): #เก่ง ดี
หมายเลขบันทึก: 461897เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2011 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท