วันเพ็ญ / Wanpen
วันเพ็ญ / Wanpen อ้วน อำนาจกิติกร / Amnajkitikorn

แม่ผมอยู่ใหน


                 เพิ่งมีโอกาสได้บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กๆในชุมชนบำบัดภาคเหนือแห่งประเทศไทย (บ้านพระเมตตา) หรือเรียกย่อๆว่า TC North ทั้งๆที่มีเรื่องราวมากมายที่จะบันทึกและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกg2k 

           คงไม่ช้าเกินไปที่จะเล่าเรื่องกิจกรรมวันแม่ที่ผ่านมา ดิฉันทำกิจกรรมนี้ทุกๆปีเพียงแต่ปีนี้แตกต่างออกไปที่ ย้ายไปทำกิจกรรมที่ใหม่ คือที่จอมทอง เชียงใม่ มีเด็กๆเข้าร่วมประมาณ 20 คนบรรยากาศดูอบอุ่น เป็นกันเองแต่เด็กๆก็ตื่นเต้นเพราะมีการมอบรางวัลให้กับสมาชิกที่เรียงความ" วันแม่" ได้ประทับใจและซาบซึ้ง หัวข้อ "แม่ผมอยู่ใหน"

          คงไม่ต้องนำเนื้อหามาบรรยายทั้งหมดนะคะ แต่ถ้าได้อ่านแล้วคาดว่าจะมีความรู้สึกเหมือนกันว่า เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งโหยหาแม่มาตลอดชีวิตเพราะเกิดมาไม่เคยเห็นหน้าแม่เลย ทั้งๆที่รู้ว่าแม่ยังมีชีวิตอยู่ แต่เด็กคนนี้เขียนเรียงความ สื่อความรู้สึกออกมาในทางบวกกับแม่ และตั้งคำถามว่า "แม่ผมอยู่ใหน" staff ทุกคนให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่นค่ะ เป็นกิจกรรมเล็กๆแต่มีความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 461511เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2011 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์โสภณ ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ถ้ามีโอกาส  เชื่อแน่ว่า แม่ของหนู คงอยากบอกหนู ว่า "แม่รักหนู"   นะครับ  

จะนำไปให้กำลังใจน้องให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ krugui  ค่ะที่ให้ดอกไม้

ขอบคุณ พระมหาวินัย ภูริปญฺโญ ทิวาพัฒน์

และ อ.นุ ค่ะที่เข้ามาให้ดอกไม้

สวัสดีครับคุณวันเพ็ญ

ทุกเรื่องทุกความดีงามไม่สายในการนำมาแบ่งปัน

การเยียวยาแก้ไข ฟื้นฟู ผู้เป็นเจ้าของเรื่อง ย่อมเยียวยาตนเองได้ดีสุด

สวัสดีค่ะ ท่านวอญ่า

      ความสับสนภายในของเด็กๆที่ฝังใจมานาน ใช้เวลาเยียวยาค่อนข้างนาน เพราะต้องค่อยเป็นค่อยไป สิ่งสำคัญประการหนึ่งคือกำลังใจค่ะ ขอบคุณค่ะที่เข้ามาแลกเปลี่ยน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท