วันเพ็ญ / Wanpen
วันเพ็ญ / Wanpen อ้วน อำนาจกิติกร / Amnajkitikorn

รางวัลของคนทำงานชุมชนบำบัดภาคเหนือแห่งประเทศไทย (TC.North Thailand)


 

 

               “ The  goal  of  Therapeutic Community model   is  not only  to  help the  addict  get  off  drug  but  rather  to  help him / her  develop a   lifestyle that  supports  a  sober  life  as   well ”

 

  “เป้าหมายของการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพแบบชุมชนบำบัด(TC.)ไม่เพียงแต่ช่วยให้เขาเลิกยาเสพติดเท่านั้น แต่เป็นการช่วยพัฒนาวิถีชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน"

    จากภาพข้างบนเป็นความภาคภูมิใจของคน ทำงานด้าน TC. ที่ทราบข่าวและรับรู้ว่ามี staff ex-addicts หลายท่านที่มุมานะพัฒนาตนเองจนจบปริญญาตรี และนำความรู้ความสามารถมาใช้ในการช่วยเหลือรุ่นน้องที่หลงผิดติดยาได้อย่างมีประสิทธิภาพและเต็มกำลังที่ได้ศึกษามา เป็นรางวัลสำหรับคนทำงานอย่างทุ่มเทค่ะ ติดตามชีวิตเขาเหล่านี้ได้ ที่ ชุมชนบำบัดภาคเหนือแห่งประเทศไทย (บ้านพระเมตตา) อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ค่ะ แล้วจะนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้     อีกนะคะ อย่างน้อยเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว  ผู้ที่หมดหวัง ว่าแท้ที่จริง การบำบัดที่เลิกยาได้จริงยังมีอยู่ค่ะ

  

 

 

หมายเลขบันทึก: 461503เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2011 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณอาจารย์ krugui ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ อยู่หางดงว่างๆแวะไปเยี่ยมเยียนกันบ้างนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท