สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

16 ก.ย. 54 ทอดผ้าป่าโรงเรียน


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.35 น. มีสอน 2 คาบ คือ


คาบที่ 2 รหัสวิชา ค 23101 ชั้น ม.3/9 สอนเรื่องรูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกัน โดยวันนี้ขึ้นทฤษฎีบทใหม่ คือ


ทฤษฎีบท ถ้าอัตราส่วนของความยาวด้านคู่ที่สมนัยกันทุกคู่ของรูปสามเหลี่ยมสองรูป เป็นอัตราส่วนที่เท่ากันแล้ว รูปสามเหลี่ยมสองรูปนั้นเป็นรูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกัน


ซึ่งนักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ดี เพราะเคยมีความรู้พื้นฐานในการพิสูจน์ความคล้ายจากนิยามก่อนหน้านี้แล้ว จึงทำให้วันนี้บรรยากาศการเรียนการสอนดีมาก ๆ เพราะนักเรียนทุกคนตอบคำถามที่ครูถามได้อย่างพร้อมเพรียงกัน คาบนี้ให้ตัวอย่าง 2 ตัวอย่างแล้วให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเลย


คาบที่ 7 รหัสวิชา ค 22101 ชั้น ม.2/1 สอนเรื่องการหมุนโดยยกตัวอย่างบนกระดานแล้วสุ่มนักเรียนให้ออกมาทำแบบฝึกหัด ซึ่งก็พบว่าหลายคนที่สามารถหาภาพที่ได้จาการหมุนได้ แต่ก็ยังมีบางคนที่ทำไม่ได้จึงต้องให้เพื่อนออกมาช่วยทำด้วย จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด


 
วันนี้ยังได้จัดเตรียมเอกสาร ใบงานที่จะสอนในบทต่อไปโดยนำไปโรเนียวและนำมาเย็บเล่ม มีนักเรียนหลายคนที่เห็นเราเย็บใบงานอยู่ก็มาอาสาช่วยงานจึงทำให้เสร็จเร็วขึ้น ก็รู้สึกดีมากที่ยังมีนักเรียนที่มีน้ำใจมาช่วย หลังจากที่ต้อลสู้รบปรบมือกับบรรดาเด็กซนทั้งหลาย


และในช่วงเวลา 14.30 น. ก็ยังมีการทอดผ้าป่าของโรงเรียนซึ่งนักเรียนทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี บรรยากาศสนุกสนานมากทั้งครูและนักเรียนต่างก็ได้บุญกันถ้วนหน้า

หมายเลขบันทึก: 461471เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2011 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท