เกิดอะไรขึ้นกับปืน(ใหญ่)อาร์เซน่อล1ในBig4


อาร์เซน่อล,ปืนใหญ่,พรีเมียร์ลีก,Big4,เดอะกันเนอร์ไทยเเลนด์

เปิดฤดูกาลมาได้ซักพักเเล้วนะครับ สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษฤดูกาล2011-2012 ลีกที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกเเละอันดับหนึ่งของคนไทย โดยเฉพาะคนไทยเรามีแฟนบอล2ทีมมหาอำนาจลูกหนังอย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เเละ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีแฟนบอลมากมายทั้งในประเทศไทยเเละทั่วโลก นอกจากทั้งก็มีแฟนบอลอย่างทีมเซลซี อาร์เซน่อล เเละล่าสุดทีมเศรษฐีพันล้านอย่างเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ชิตี้ ซึ่งจะมีฐานเเฟนบอลรุ่นใหม่ๆเยอะพอสมควร

 เเต่ตอนนี้ผมจะเขียนถึงทีม เจ้าปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ซึ่งผลงานปีนี้ตั้งเเต่เปิดฤดูกาลมา ค่อนข้างจะระส่ำระสาย ผลงานล่าสุดที่ผู้เขียน เขียนอยู่ล่าสุดออกไปแพ้ กุหลาบไฟ เเบล็กเบริน์ โรเวอร์ 4-3ซึ่งเเพ้เป็นนัดที่3 ของฤดูกาล ซึ่งเเข่งมาได้เพียง5นัดเท่านั้น โดย ผลงานออกสตาร์เสมอนิวคาสเซิล 0-0 เเพ้ลิเวอร์พูล 0-2 เเพ้เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8-2 ชนะสวอนซี1-0 ล่าสุดก็ออกไปเเพ้เเบล็กเบริน์ โรเวอร์ 4-3 อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น

ปัญหาของอาร์เซน่อล เชื่อว่าทุกคนที่ดูฟุตบอลอังกฤษน่าจะทราบถึงปัญหาไม่บ้างก็น้อย เเน่นอนหลักๆของปัญหาคือ การรั้งนักเตะที่เป็นเเกนหลักของทีมไว้ไม่ได้เมื่อฟุตบอลปิดฉากม่านรูดลง เเละการซื้อตัวนักเตะเข้ามาใหม่ไม่ดีพอซึ่งจะเป็นดาวรุ่งซะส่วนใหญ่ เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ตัวของ อาร์เเซน เวนเกอร์ ด้วยทัศนคติการทำทีมซึ่งถูกค่อนขอดว่ามีเเต่นักเตะดาวรุ่งพอถึงช่วงโค้งสำคัญ มักจะหลุดโค้งอยู่เป็นประจำ ในทีมแทบจะไม่มีนักเตะเก๋าประสบการณ์อายุ30+ เลยถึงมีก็น้อยมาก เเละปิดฤดูกาลก็บีบให้ต่อสัญญาปีต่อปี นับว่าเป็นสิ่งที่อาร์เเซน เวนเกอร์มักจะมองข้ามนักเตะที่มีอายุ30+ อยู่เสมอ ถ้าเทียบกับทีมอย่าง ยูไนเต็ค จะมีไรอัน กิ๊กส์ ริโอ เฟอร์ดินาน ล่าสุดเป็นพอล สโคล เเละ ฟาร์ เดอ ฟาร์ ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นไปในปีที่เเล้ว หรืออย่างเซลซี ก็จะมีนักเตะอย่าง เเลมพาร์ต จอห์น เทอรรี่ ดร็อกบ้า คอยเป็นเเกนหลักให้กับทีม

จนถึงปัจจุบันนี้อาร์เซน่อลไม่มีถ้วยรางวัลใดๆเข้าสู่สโมสรมาเป็นเวลา6ปีเเล้ว คงจะต้องถึงเวลาให้การเเก้ปัญหาโดยด่วนโดยเฉพาอย่างเมื่อตอนปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อาร์เซน่อลทำการซื้อขายนักเตะอย่างฝุ่นตลบ โดยซื้อมา5ตัวรวด ได้เเก่  เเม็ตเตซัดเกอร์ อังเดร ซานโต๊ต ปาร์ค ซู ยอง ยอสซี่ เบนนายูน และมิเกล อาร์เตต้า ซึ่งดู ณ เวลานี้ต้องยอมรับว่าต้องการเวลาเเละทีมเวิรค์อยู่มากพอสมควร โดยเฉพาะเเนวรับซึ่งเสียประตูไหลมาเทมา เเนวรุกยิงได้3 เสียไป4 เเบบนี้เล่นให้ตายก็ไปไม่ถึงไหน เเต่ละนัดลงเล่นแฟนบอลเเทบจะสิ้นหวังเอือมระอากันเป็นเเถบ

ฤดูกาลยังอีกยาวไกล แฟนบอลอาร์เซน่อลเเทบหมดหวังกับการลุ้นเเชมป์ลีก ทั้งที่ยังเหลือการเเข่งขันอีก 33 นัด อย่างไรก็ดีทีมระดับอย่างอาร์เซน่อลที่มีกุนซือ ชื่ออาร์เเซน เวนเกอร์กุมบังเหียนอยู่ย่อมยากที่จะมองข้ามเเละปิดประตูเส้นทางการลุ้นเเชมป์ ถ้าหากปรับจูนทีมได้เร็ว นักเตะอย่างเเจ๊ค วิลเชียร์ โธมัส แฟร์มาเล่น หายเจ็บกลับมา เฃื่อว่าฤดูกาลนี้ของไอ้ปืนใหญ่ยังพอมีหวังอยู่บ้างเเม้จะเลือนลางเต็มทีก็ตาม 

หมายเลขบันทึก: 461169เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2011 02:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วได้รู้ถึงสถานการณ์ของ ปืน แบบเห็นภาพเลยครับผม ขอบคุณครับ

                                    *** ... ส่งความปรารถนาดีมาให้ค่ะ  ... ***

             
                             
        
                         A Very Happy Christmas & A Happy New Year 2012     

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท