อาชีวะน่านร่วมด้วยช่วยประชาฯ


ทางวิทยาลัยได้จัดทำทะเบียนรับซ่อม และส่งคืนแก่ประชาชน เป็นระบบที่ดีน่ายกย่อง

                      แม้ว่าสถานกาณ์อุทกภัยพื้นที่ จ.น่านที่สร้างความเสียหายใน 11 อำเภอกับอีก 1 กิ่งอำเภอ จะคลี่คลาย ( น่านมีทั้งหมด 15 อำเภอกับอีก 1 กิ่งอำเภอ ) ก็ตาม

                       สิ่งที่ขอเขียนและจำไว้  เป็นข้อมูลเกี่ยวกับโครงการอาชีวะ ร่วมด้วยช่วยประชาชน  ได้ฟังจากการรายการเสนอผ่าน สวท.น่าน รายงานโดย นายราเชนทร์ กาบคำ ผช.วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน เริ่มโครงการกันตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 21 ส.ค.2549 ( น้ำท่วมที่ อ.ท่าวังผา วันที่ 19 - 20 ส.ค.และมาถึง อ.เมือง กับ กิ่ง อ.ภูเพียง ก่อนเที่ยงคืนวันที่ 20 ส.ค.ขยายผลสร้างความเสียหายไปตามพื้นที่ลุ่มน้ำ )

                        ได้พบกับนายทิวา เทพเสนา  ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน ว่า เพิ่งมาย้ายมาจาก จ.อุตรดิตถ์ มารับตำแหน่ง ( ก่อนหน้าเคยเป็น ผช.วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน และไปเป็น ผอ.วิทยาลัยการอาชีพปัว เมื่อปี พ.ศ.2538 )  มีความเต็มในช่วยเหลือพี่น้องชาวน่านที่ประสบภัย ร่วมกันคณะผู้บริหาร ครุ อาจารย์ บุคคลากรวิทยาลัย  โครงการฯ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.เป็นต้นมา  แรกไปตั้ง 2 จุด ๆ แรกที่วิทยาลัยฯ อีกจุดที่บริเวณสามแยกบานท่าล้อ กิ่ง อ.ภูเพียง ต้องยุบจุดที่ 2 หลังจากตั้งไป 2 วัน ( จุดที่ 2 ทำงาน 21-22 ส.ค.2549 ) เพราะระดับน้ำลด  จุดที่ 2 ห่างจากจุดแรกไม่มาก ประชาชนไม่มีอุปสรรคมาก หากจะนำรถมาไว้ที่วิทยาลัย ยังมีสถานที่เก็บรถปลอดภัย  เป็นสัดส่วน

                          อ.จิรวัฒน์  ชินศรี  หัวหน้าคณะวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างน่าน บอกว่า บุคคลากรมีจำนวน 15 คน  มาปฏิบัติหน้าที่ได้ทั้งหมด 14 คน ที่มาไม่ได้คือ อ.สุริยาฯ  เพราะที่บ้านน้ำท่วมมากยังไม่สามารถออกมาที่วิทยาลัยฯ ได้  นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันให้เข้ามาช่วยเหลือประชาชน (  ณ 18 น.วันที่ 23  ส.ค.2549 มีจำนวนรถจักรยานยนต์ รับไว้ซ่อม แก้ไข จำนวน 181 คน สำหรับ วันที่ 22 ส.ค. ณ จุดวิทยาลัยฯ แห่งเดียว มี 34 คัน )

                           ที่วิทยาลัยฯ  เดียวกันแผนกไฟฟ้าฯ  มีการรับซ่อม แก้ไข เครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่ประชาชนอีกส่วนหนึ่ง   ได้ไปสอบถามวิธีการ  ทางวิทยาลัยได้จัดทำทะเบียนรับซ่อม  และส่งคืนแก่ประชาชน เป็นระบบที่ดีน่ายกย่อง.

คำสำคัญ (Tags): #ยกย่อง
หมายเลขบันทึก: 46089เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2006 06:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท