กระบวนการการผลิตสินค้าเกษตรตามระบบมาตรฐาน


กระบวนการการผลิตสินค้าเกษตรตามระบบมาตรฐาน

กระบวนการการผลิตสินค้าเกษตรตามระบบมาตรฐาน

          คณะทำงานขับเคลื่อน PMQA หมวด ๖ การจัดการกระบวนการ (Process Management)ได้ร่วมกันวิเคราะห์กระบวนการ ตามประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชุมพร เพื่อกำหนดกระบวนการสำคัญ และได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาชี้แจงรายละเอียดการปฏิบัติเพื่อออกแบบกระบวนการในภาพรวมของจังหวัด ในวันนี้ได้ร่วมกันออกแบกระบวนการผลิตสินค้าเกษตรตามระบบมาตรฐาน ภายใต้ประเด็นยุทธศาสตร์พัฒนาระบบการตลาดและสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ประกอบด้วยผู้แทนจาก สำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานประมงจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด

เป็นกระบวนการที่ค่อนข้างง่าย เนื่องจากหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ทำงานในลักษณะเดียวกัน ทั้งเกษตร ประมง และปศุสัตว์ เนื่องจากเป็นกระบวนการที่อยู่ต้นน้ำ ส่งต่อเข้ากระบวนการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ OTOP หลังจากที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันแล้ว สามารถสรุปเป็นกระบวนการดังนี้

หมายเลขบันทึก: 460653เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2011 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท