อาลัยท่านอาจารย์ ผศ.ดร.จำนงค์ สมประสงค์


ผู้ริเริ่มนำแนวทางตามพระราชดำริ จัดตั้งธนาคารหมู่บ้าน



              เครือข่ายธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ต่อการจากไปของท่านอาจารย์ ผศ.ดร.จำนง  สมประสงค์ในครั้งนี้                

          ผศ.ดร.จำนง  สมประสงค์ ในฐานะนายกสมาคมนักพัฒนาหมู่บ้านแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการจัดตั้งธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริในพื้นที่ ต.นายูง อ.ศรีธาต จ.อุดรธานี ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๔ และได้ติดตามช่วยเหลือกิจกรรมมาโดยตลอดจนขยายเป็นเครือข่ายธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี  บัดนี้ท่าน ผศ.ดร.จำนง  สมประสงค์ได้จากพวกเราไปแล้ว ยังคงเหลือแต่คุณความดีที่ท่านอาจารย์ได้กระทำไว้  ซึ่งยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของพวกเราชาวเครือข่ายธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี อย่างไม่มีวันลืม

             ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุณความดีที่ท่านอาจารย์ ผศ.ดร.จำนง  สมประสงค์ ได้กระทำไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ได้โปรดดลบันดาลให้ดวงวิญญาณของท่านอาจารย์ ผศ.ดร.จำนง  สมประสงค์ได้ไปสู่สุคติในสัมปรายภพดังที่ปรารถนาด้วย เทอญ

          ท่านอาจารย์จำนงค์ ฯ เมื่อครั้งมาเยี่ยมเยียนเครือข่ายธนาคารหมู่บ้าน ฯ

ประวัติท่านอาจารย์ ผศ.ดร.จำนงค์  สมประสงค์   http://archives.psd.ku.ac.th/kuout/p222.html

ธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ  http://www.gotoknow.org/blog/supanan/216510

ศูนย์ประสานงานเครือข่ายธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ อ.ศรีธาตุ  http://www.gotoknow.org/blog/supanan/223332

ฝึกธรรมะด้วยเงินสัจจะ ธนาคารหมู่บ้าน

http://www.gotoknow.org/blog/supanan/244399

ธนาคารหมู่บ้านหนองกุงปาว ศรีธาตุ  http://www.gotoknow.org/blog/supanan/229239

หมายเลขบันทึก: 460188เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2011 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผศ.ดร.จำนง  สมประสงค์ นายกสมาคมนักพัฒนาหมู่บ้านแห่งประเทศไทย นำผู้แทนเครือข่ายธนาคารหมู่บ้านตามแนวพระราชดำริ ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ขอไว้อาลัย จากการจากไปของอาจารย์ ด้วยนะคะ วันนี้ สหกรณ์ออมทรัพย์คอสโมฯ ที่อาจารย์ได้ก่อตั้งไ้ว้ เมื่อ สามสิบปี ที่แล้ว กำลังจะหาข้อมูลติดต่อ กับอาจารย์ เพื่อ จัดทำ วีดีทัศน์ สัมภาษณ์ อาจารย์ แต่ ปรากฏว่า ทราบ อาจารย์ ไ้ดจากไไปแล้ว รู้สึกเสียใจ และเสียดาย ทรัพยากรบุคคลของชาติ เป็นอย่างยิ่ง ขอให้ดวงวิญญาน อันบริสุทธิ์ ของท่านอาจารย์ ไปสู่สุขติ ด้วยเทอญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท