ใครที่กำลังทุกข์ ........ขอให้อ่าน..........แล้วท่านจะพบกับความสุข


ชีวิตคนเราไม่ยาวนาน ไม่มีใครรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะตื่นขึ้นมาหรือไม่

ใครที่กำลังทุกข์......ขอให้อ่าน........แล้วท่านจะพบกับความสุข

* ใครหลายคนชอบคิดไปไกล ในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง สิ่งที่ยังไม่เกิด ความคิดนี่เเหละที่บั่นทอนพละกำลังส่วนหนึ่งของความสุขที่ควรจะเกิด ควรจะมีให้ลดน้อยลงไป

* บางขณะเราน่าจะทำชีวิตให้ดีกว่านั้นได้ง่าย ๆ แต่เพราะความคิดความกังวลทำให้สิ่งที่น่าจะง่าย กลายเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก ความคิดบางอย่าง ยิ่งคิดยิ่งเศร้า ยิ่งทำให้กังวล และยิ่งทำให้มีความสุข ยิ่งทำให้หวาดกลัวในวันข้างหน้า ก็อย่าไปคิดถึงมันเลย

* แค่ทำวันนี้ให้มีความสุข ทำให้ดีที่สุดกับเวลาที่มีโอกาสนี้ บางทีใครจะไปรู้ว่า อะไร ๆ ที่ไปกังวลนั้น อาจจะมาไม่ถึงก็ได้

 

* ชีวิตคนเราอาจไม่ยาวนาน ไม่มีใครรู้ว่าวันพรุ่งนี้จะตื่นขึ้นมาหรือไม่ อย่ากังวลกับอะไรที่ยังมาไม่ถึง มองวันนี้ ทำวันนี้ มีความสุขกับทุกวินาทีที่ยังมีลมหายใจอยู่ดีกว่า เวลามีพอเสมอสำหรับความสุข

* ความทุกข์สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้น ชีวิตที่พบความทุกข์เป็นชีวิตที่แท้ ไม่มีความทุกข์ก็ไม่มีการเติบโต ความทุกข์เป็นพลังขับเคลื่อนให้หลายอย่างเกิดขึ้น ไม่มีใครไม่มีความทุกข์ นั่นเป็นความจริงของชีวิต ความทุกข์สอนให้คนเข้มเเข็งในแง่มุมต่าง ๆ ถ้าความทุกข์ไม่เข้ามาก็จะไม่รู้ว่าความสุขเป็นเช่นไร ไม่มีความทุกข์ก็ไม่มีความสุข เพราะความทุกข์พิสูจน์ความเป็นคนอ่อนแอหรือเข้มแข็ง และความทุกข์เป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถ

* เมื่อใดที่เจอความทุกข์ จงยิ้มรับ และคิดว่าโชคดีที่ได้เจอกับความทุกข์ เพราะความทุกข์ทำให้เกิดการเรียนรู้ การแก้ปัญหา ทำให้ได้สติ ได้ความนิ่ง ได้รู้จักตัวเอง ได้รู้จักโลก และรู้จักการเติบโตในทุก ๆ ก้าว

* ให้กำลังใจตัวเองให้มาก ๆ บอกกับตัวเองว่า โชคดีที่วันนี้มีความทุกข์ เพราะเมื่อผ่านพ้นความทุกข์ ความสุขก็จะรออยู่เบื้องหน้า จงใช้ความทุกข์สร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับชีวิต

* มีคนมากมายที่กังวลกับอนาคต แต่เขายังไม่เคยมองปัจจุบันว่ากำลังทำอะไรอยู่ และเมื่อตัวคนเดียว กำลังใจจากตัวเองนี่เเหละที่จะทำให้เรามีแรงเดินต่อไป เป็นเรื่องยากที่จะทำได้ แต่ถ้าทำได้คุณจะพบกับความสุขที่ไม่ต้องพึ่งพาใครเลย

                                                                         สู้ ๆ ครับ

หมายเลขบันทึก: 459909เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2011 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นมัสการค่ะ ขอบคุณกับบทความที่ดีค่ะ

นมัสการพระคุณเจ้า

ขอบคุณสำหรับข้อคิดคะ

อย่าโหยหาอดีต ถ้าอดีตทำให้เรารู้สึกทุกข์

อย่ากังวลกับอนาคต ถ้าอนาคตทำให้เรารู้สึกแย่

 

อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุดใช่มั้ยคะ

นมัสการครับท่านสมบูรณ์ตุ้ยนุ้ย อ่านแล่วยิ่งทุกกว่าเดิมครับ อิอิ พูดเล่นเน่ออ่านแล้วธรรมมะติดปีกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท