อคติ


เราก็ไม่ควรไปด่วนตัดสินอะไรจากภายนอก ถ้าเรายังไม่เคยเข้าไปลองทำความรู้จักกับมุมมองของเขา

By >>>> Chel Chellin Cygnel

คำสำคัญ (Tags): #มุมมอง
หมายเลขบันทึก: 459191เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2011 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นบันทึกที่โดนใจมากเลยคะ เรามักด่วนตัดสินคนอื่นในแง่ร้าย มากกว่าแง่ดี

เพราะสัญชาตญาณพื่อความอยู่รอด ทำให้เราเป็นเช่นนั้น

ต้องท่องในใจ "อย่าเพิ่งอคติ :-)"

แอบตามคุณหมอบางเวลา CMUpal มาครับ ;)...

มีคนที่ชอบมอบ "เครื่องหมายลบ" ให้กับคนอื่น เยอะครับ

ชอบมากครับ สำหรับการ์ตูนชุดนี้ ;)...

ขอบคุณครับ

มุมมองต่อคนอื่น สะท้อนความคิด จิตใจของเราเอง

คนอื่นจะมองเราอย่างไร หาสำคัญเท่ากับ ใจเราคิดเองไม่

ชอบๆ ขอบคุณค่ะ ..

เก็บไว้เตือนตัวเองว่า

อย่ามองคนด้านเดียว

อย่าด่วนตัดสินในเมื่อแรกที่เห็น

จำไว้ให้ขึ้นใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท