ทบทวนแผนกลยุทธ


   ตามมติที่ประชุมในคณะกรรมการทำรายงานการประเมินตนเอง ตามมาตรฐานTQA เมื่อ 6 ก.ย. 54  ที่จะให้ปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์ใหม่ ตามข้อเสนอแนะของกรรมการประเมินฯ (เมื่อ 26 ส.ค.54)

วิสัยทัศน์ใหม่ : สำนักวิทยบริการเป็นองค์กรที่มีคุณภาพการให้บริการในทุกภารกิจเพื่อสนับสนุน การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยและมุ่งพัฒนาเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ภายในปี 2565

วิสัยทัศน์เดิม : สำนักวิทยบริการเป็นองค์กรที่มีคุณภาพการให้บริการในทุกภารกิจ และมุ่งพัฒนาองค์กรให้มีมาตรฐานคุณภาพเพื่อสนับสนุนการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย

 

  ฝ่ายหอสมุดยืนยันแล้วว่าจะไม่ทบทวนแผนฯ  แต่ผมคิดว่าฝ่ายเทคโนฯ จำเป็นต้องทบทวนแผน เหตุผลเพราะ วิสัยทัศน์นอกจากส่วนใหญ่ที่เหมือนเดิม แต่ยังกำหนดชัดเจนที่จะกำหนดให้ 1)ต้องนำ TQA มาใช้ 2)การสนับสนุนการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยแม้ประการหลังยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่มีกลยุทธใดที่จะตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ในส่วนดังกล่าว

     ดังนั้นเราจึงควรจะหากลยุทธ 1) การทำให้ได้ตามมาตรฐาน TQA จะต้องทำอย่างไรบ้าง มีกลยุทธอะไรบ้าง 2)การตอบสนองต่อการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยว่าจะต้องทำอะไรบ้าง มีกลยุทธอะไรบ้าง  เวลานี้ผมชวนคิดได้เท่านี้ครับ

     ซึ่งเดิมในแผนกลยุทธของเรามีเพียง 4 วัตถุประสงค์ (วัตถุประสงค์ 2.1-2.4 - ในแผนกลยุทธ)ดูที่นี่  ฝ่ายเทคโนฯ อาจจะต้องเพิ่มวัตถุประสงค์เพื่อการบรรลุ TQA และวัตถุประสงค์เพื่อการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัย (ที่จริงเรื่องนี้น่าจะกำหนดเป็นแนวกลางๆ (อาจจะเป็นประเด็นยุทธศาสตร์ที่5,6) แต่เมื่อฝ่ายอื่น+ สำนักงานเลขา ยืนยันไม่ทบทวน เราก็ไม่ควรไปเคี่ยวเข็ญ  เอาเฉพาะที่เราดำเนินการได้นะครับ

     พร้อมทั้งในโอกาสที่เราทบทวนแผนกลยุทธ   ก็จะขอประเมินครึ่งแผนเสียเลย(เพราะช่วงประเมิน กรรมการประเมินบอกว่าเราไม่ได้ติดตามแผน) จึงขอให้หัวหน้ากลุ่มงานช่วยหาข้อมูลกรอกลงไปในตารางเพื่อตรวจสอบว่ากลยุทธตามวัตถุประสงค์ทั้ง 4 (2.1 - 2.4) ตามไฟล์ใน excell ที่ส่งไปให้เพื่อวิเคราะห์ดูว่ามีกลยุทธใดที่ทำแล้ว หรือกลยุทธใดที่ยังไม่ทำ หรืออาจจะทำไม่ได้  เพื่อจะได้นัดหมายกันประชุมพิจารณาทบทวนแผนกลยุทธอีกครั้ง




คำสำคัญ (Tags): #แผนกลยุทธู
หมายเลขบันทึก: 459131เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2011 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท