ฝึกสอนกับการสอนแทน ... 5 ก.ย. 54


ฉันใช้เวลาในการออกข้อสอบอยู่สักพักก็ได้รับคำสั่งให้ไปสอนแทนในรายวิชาภาษาไทย ชั้น ม.4/1 และ ม.6/5

วันที่ 56 ของการฝึกสอน (5 ก.ย. 54)

วันนี้ตามตารางแล้วไม่มีสอนค่ะ แต่เนื่องจากว่าใกล้ถึงเวลาสอบปลายภาคเรียนแล้ว ฉันจึงได้รับคำสั่งให้ออกข้อสอบปลายภาคเรียนในรายวิชาที่ฉันสอน ก็คือ วิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น และ วิชาการสร้างสื่อแอนิเมชั่น ซึ่งจะต้องส่งภายในวันศุกร์นี้ แต่เนื่องจากว่าทุกๆวันศุกร์ฉันต้องกลับไปเรียนที่มหาวิทยาลัย ดังนั้นก็ต้องเลื่อนส่งให้เร็วขึ้นอีก 1 วัน ก็คือวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ เมื่อได้รับคำสั่งฉันจึงไม่รอช้าที่จะรีบทำ เพราะว่านอกจากงานนี้ก็ยังมีงานอื่น ๆ ที่ต้องสะสางมากมาย รวมถึงงานที่ได้รับมาจากมหาวิทยาลัยด้วย ฉันใช้เวลาในการออกข้อสอบอยู่สักพักก็ได้รับคำสั่งให้ไปสอนแทนในรายวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ในควาบที่ 6 และสอนแทนในรายวิชา ภาษาไทย ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่6/5 ในคาบที่ 7 ณ ห้องภาษาไทย 4 ซึ่งเป็นช่วงบ่าย ดังนั้นฉันจึงใช้เวลาที่รอสอนในการทำข้อสอบไปเรื่อยๆ และฝึกซ้อมนักเรียนในช่วงพักกลางวัน

คาบที่ 6 ฉันไปนั่งรอนักเรียนที่ห้องภาษาไทย 4 สักพักนักเรียนก็ทยอยกันเข้ามาในห้อง ฉันจึงสั่งให้นักเรียนทำงานตามที่อาจารย์ประจำวิชาสั่งไว้ นักเรียนให้ความร่วมมือมนการเรียนดี ไม่มีใครหนีเรียนและขาดเรียนเลย อาจจะเป็นเพราะฉันเคยชินกับการสอน 2 คาบติดกันหรือเปล่า พอมาสอนคาบเดียวก็รู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วมาก เผลอแป๊บเดียวก็หมดเวลา ฉันก็ปล่อยให้นักเรียนไปเรียนวิชาต่อไป
 

คาบที่ 7 ฉันนั่งรอนักเรียนชั้น ม.6/5 ที่ห้องเดิม เนื่องจากว่าใช้ห้องเดียวกันคือห้องภาษาไทย 4 นักเรียนมาเรียนค่อนข้างน้อย บางคนรู้ว่าอาจารย์ประจำวิชาไปราชการก็นึกว่าไม่มีการเรียนการสอน เลยไม่เข้าห้องเรียน ฉันให้นักเรียนทำงานตามที่อาจารย์ประจำวิชาสั่งสักพักก็หมดเวลา เนื่องจากกว่าที่นักเรียนจะเข้าห้อง
ก็กินเวลาไปเกือบ 20 นาทีแล้ว

มื่อเสร็จสิ้นภาระกิจสอนแทนแล้วฉันก็กลับมาแต่งข้อสอบที่ห้องพักครูคอมพิวเตอร์ และฝึกซ้อมนักเรียนตามปกติ

หมายเลขบันทึก: 458693เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราวในบันทึกนี้ค่ะ

ขอบคุณที่นำมาให้ได้อ่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท