ฝึกสอนกับการสอน Captivate ครั้งแรก ... 31 ส.ค.54


ดังนั้นเมื่อได้รับมอบหมายฉันก็เลยต้องไปฝึกใช้โปรแกรมนี้เพื่อรื้อฟื้นความจำ

วันที่ 54 ของการฝึกสอน (31 ส.ค. 54)
วันนี้ไม่มีสอนค่ะ แต่ว่าวันนี้มีเครื่องคอมพิวเตอร์มารอซ่อมและลโปรแกรมอยู่หลายเครื่อง ทำให้วันนี้ฉันต้องเดินไปเดินมาระหว่างโต๊ะซ่อมคอมกับโต๊ะทำงานอยู่ไม่ได้หยุด

คาบที่ 3 - 4 ได้รับมอบหมายให้สอนแทนวิชาคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ ชั้น ม.5 โดยฉันรู้ตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าจะต้องสอนแทน และครูประจำวิชาก็ได้มามอบหมาย
งานที่จะให้นักเรียนทำกับฉันตั้งแต่ตอนเย็นของเมื่อวาน โดยนักเรียนจะเรียนเกี่ยวกับการใช้โปรแกรม Adobe Captivate ซึ่งฉันก็พอจะมีพื้นฐานอยู่บ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับเก่ง ดังนั้นเมื่อได้รับมอบหมายฉันก็เลยต้องไปฝึกใช้โปรแกรมนี้เพื่อรื้อฟื้นความจำ เมื่อถึงเวลาเรียนฉันก็ได้เข้าไปสั่งงานและควบคุมชั้นเรียนตามครูเจ้าของวิชาสั่งไว้ ในขณะที่นักเรียนทำงานที่ได้รับมอบหมายก็จะมีคำถามต่างๆเกี่ยวกับการใช้งานเครื่องมือต่างๆ มาถามฉันอยู่ตลอดทั้ง 2 คาบ โชคดีที่ว่าฉันพอจะมีความรู้อยู่บ้างก็เลยสามารถตอบคำถาม หรือสาธิตวิธีการที่นักเรียนสงสัยให้นักเรียนดูได้ การสอนแทนครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี นักเรียนให้ความร่วมมือกับการเรียนดี และตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายดีมาก

หลังจากเสร็จภาระกิจสอนแทนก็จะเป็นเวลาที่นักเรียนจะมาฝึกซ้อมในช่วงพักกลางวันพอดี ฉันก็ได้เข้าไปทำหน้าที่ครูพี่เลี้ยงคอยฝึกฝน เทคนิควิธีการต่างๆให้กับนักเรียนที่ฉันได้รับมอบหมาย นักเรียนมีความกระตือรือร้นดี ตั้งใจที่จะเรียนรู้และฝึกทำอย่างจริงจัง ทำให้ฉันไม่ต้องคอยจ้ำจี้จ้ำชัยเท่าไหร่นัก


เมื่อเสร็จสิ้นภาระกิจการฝึกซ้อมนักเรียนแล้ว ฉันก็กลับมานั่งทำงานที่ฉันต้องรับผิดชแบโดยตรง ก็คืองานคลีนิคคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นโครงการที่ฉันทำอยู่ และใกล้จะถึงเวลาสรุปและประเมินโครงการเต็มที ดังนั้นจึงต้องรีบเคลียร์บรรดาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มารอซ่อมอยู่ให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะได้สรุปผลการดำเนินงานของโครงการต่อไป

หมายเลขบันทึก: 458686เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท