เมืองเล็กๆที่เรียกว่าแม่ฮ่องสอน ตอน 3


      หลังจากเพิ่มพลังเตรียมพร้อมไปเดินถนนคนเดินเมืองปายแล้ว ก่อนออกจากที่พักข้าพเจ้าก็ไม่ลืมเครื่องบันทึกความทรงจำที่มันสามารถเก็บความทรงจำต่างๆของข้าพเจ้าได้ทุกอณูความประทับใจ อ้อ!! ก่อนไปถนนคนเดิน ข้าพเจ้าขอพาเพื่อนๆไปแวะร้านนมสดที่ท่าทางจะหวานหยดย้อยถึงกับคู่รักที่ว่าหวานต้องยอมแพ้อย่างราบคาบ “ ร้านปายหวาน บ้านนมสด” แค่ชื่อมดก็พากันแห่มายกใหญ่ ลองดูบรรยากาศที่ร้านซิ น่านั่งนานๆ มองไปทางไหนมีแต่สีชมพู ถ้าใครไปกับคนรักก็คงยิ่งโรแมนติก หยาดเยิ้ม หยดย้อย น้ำตาลเรียกพี่แน่ๆ ที่นี่เป็นร้านอาหารอีกร้านที่นักท่องเที่ยวชอบไปนั่งเล่นชิวๆยามเย็นกัน ได้ทั้งบรรยากาศและความอร่อยแบบนี้ใครที่ไปก็อย่าลืมแวะไปชิวๆกันนะจ๊ะ
  
 
        เอาละ!! ได้เวลาไปเดินถนนคนปายเดินกันแล้ว สีสันอันตระการตานี้ใครเห็นคงตื่นตาตื่นใจไม่น้อยถนนคนเดินที่นี่ไม่เพียงแต่มีของฝากน่ารักๆ ให้หอบหิ้วไปฝากเพื่อน ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึกจากปาย โปสการ์ดข้าพเจ้าก็ได้ไปแวะร้านโปสการ์ดร้านหนึ่งและมีความรู้สึกว่าเคยเห็นร้านนี้ที่ไหนซักแห่ นึกไปนึกมาก็ร้านนี้เคยประกอบภาพยนตร์ “รักจัง” ที่ฟิล์มแสดงคู่กับพอลล่านั่นเอง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ข้าพเจ้าดูกี่รอบก็ไม่เบื่อเพราะฉากสวยมาก(ก็มาถ่ายทำที่แม่ฮ่องสอนนี่) นอกจากนี้ก็ยังมีของกินพื้นเมือง ของกินพิเศษๆจากนานาชาติ ทั้งจีน อินเดีย เวียดนาม ญี่ปุ่น…แต่ที่ข้าพเจ้าชอบมากๆก็คือ “โรตีอาลีปาย” เจ้าของสูตรมาขายเองเลย อยากบอกว่าสมราคาจริงๆ โรตีร้านนี้จะมีเมนูพิเศษกว่าทุกที่ที่ข้าพเจ้าเคยกินเชื่อได้เลยว่าคนที่ชอบโรตีเป็นชีวิตจิตใจอาจไม่เคยลิ้มลองที่ไหนมาก่อนแน่ๆ ข้าพเจ้าขอแนะนำ “โรตีใส่ชีส” มีร้านอาหารสไตล์คลาสสิคที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ มี“ลานคนเมือง” ซึ่งเป็นที่เล่นดนตรีขับกล่อมยามค่ำคืน ทำให้ถนนแห่งนี้มีชีวิตชีวาเหมือนทุกสรรพสิ่งออกมาเริงร่าอย่างมีความสุข ถนนคนเดินแห่งนี้นอกจากจะเห็นผู้คน เห็นแสงสี เห็นสิ่งตื่นตาตื่นใจแล้ว หลายคนก็คงเห็นสิ่งนี้เหมือนข้าพเจ้า วิถีชีวิตของคนที่นั่นเองทุกวันที่มีถนนคนเดินชาวเมืองก็จะนำสินค้ามาวางขายทั้งสิ่งทอ เครื่องประดับ…อันเป็นการส่งเสริมให้ชาวเมืองมีรายได้เพิ่มขั้น ข้าพเจ้าอยากให้หลายๆคนได้มาเที่ยวที่แห่งนี่ “ปาย” แล้วจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า “สวรรค์บนดิน” วันนี้คงพอแค่นี้ก่อนเพราะเพื่อนๆที่เดินถนนคนเดินกับข้าพเจ้าคงเหนื่อยกันแล้วทั้งยังเมื่อยมือเพราะรัวชัตเตอร์เก็บภาพกันเป็นว่าเล่นจริงๆ ไปพักผ่อนนอนหลับเอาแรงไว้เที่ยวต่อพรุ่งนี้ดีกว่า……  
หมายเลขบันทึก: 458365เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 11:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากไปเที่ยวปายบ้างจัง

เดี๋ยวถ้าไปอีกจะชวนนะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท