สามสิ่งในชีวิต


สามสิ่งในชีวิตที่ไม่สามารถกลับมาได้

3 สิ่งในชีวิตที่ไม่สามารถเรียกร้องให้กลับมา

 คำพูด  เวลา  โอกาส

  •  คำพูด เคยบ้างไหมที่บางครั้งคนเราอยากพูดอะไรสักอย่างที่อยากพูดมากมายแต่สุดท้ายสิ่งที่เราอยากพูดกลับไม่ได้พูด แต่คำพูดบางอย่างเราเองไม่อยากพูดแต่หลุดปากพูดไปจนบางคร้้งเราก็ลืมคิดไปว่าทำร้ายจิตใจคนที่เราพูดด้วยหรือไม่สิ่งนี้แหละคือเราเองไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้อีกจนบางคร้้้งคำพูดของเราเองนั้นแหละที่ทำร้ายตัวของเราเอง เราจึงควรทำวันนี้ให้ดีที่สุดพูดให้ดีคิดก่อนพูด อยู่เสมอ
  • 
  • เวลา  เราทุกคนคงอยากย้อนเวลาในอดีตเพื่อแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา ว่าตอนน้้นเราไม่น่าจะทำอย่างนั้นเลย หรือว่าตอนน้้นเราทำอย่างน้้นก็คงจะดีกว่านี้ ซึ่งเป็นคำที่เรามักพูดกับตนเองอยู่เสมอว่าทำไม และเราก็ต้องมาน้่งเสียใจทีหลังและตอนนี้ก็อยากย้อนเวลาไปเพื่อจะแก้ไขม้นอีกคร้้งซึ่งมันก็ไม่มีอีกคร้้งสำหรับเราและใครอีกหลายๆคน ซึ่งมันก็ขึ้นกับว่าเราจะยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นในอดึตมากน้อยเพียงใด เราจึงควรทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะอดีตคือสิ่งที่สอนให้เราจำเสมอ

 

  • โอกาส   เราทุกคนมีโอกาสไม่เท่ากันโอกาสมันเป็นสิ่งที่หลายๆคนปรารถนาแต่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองน้่นแหละว่าเราจะสร้างมันขึ้นมาหรือไม่  หากเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้วเราก็คงไม่อยากได้โอกาสจากใครหรือจากตัวเราเอง จงคิดไว้เสมอว่าโอกาสเกิดขึ้นและมีไว้สำหรับกับคนที่พร้อมจะรับมัน เปรียบได้กับความรักคุณมักให้โอกาสกับคนรักเสมอเพียงเพราะคำว่า รัก เท่านั้น กลัวว่าเขาจะจากคุณไปและพูดว่าฉันให้โอกาสคุณอีกคร้้งและมันก็คงจะเป็นเช่นนี้ตลอดเพราะคุณเคยให้โอกาสเขาไปแล้วและคร้งหน้าเขาก็คิดว่าคุณคงจะให้อภัยเขาอีก และจงคิดไว้ว่า  โอกาสมีไว้ให้กับคนที่เห็นค่าของเราเท่านั้น

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สามสิ่งในชีวิต
หมายเลขบันทึก: 458358เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท