ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) เทศบาลเมือง (ส่งข่าวสอบเปลี่ยนสายงานเทศบาล อบต)
ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) เทศบาลเมือง (ส่งข่าวสอบเปลี่ยนสายงานเทศบาล อบต) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย)

นักวิชาการเงินฯ จนท.วิเคราะห์ฯ นักวิชาการศึกษา ฯลฯ (โอนย้ายมาเป็นข้าราชการครูได้โดยไม่ต้องสอบแข่งขัน)


ตัวอย่าง.....นักวิชาการศึกษา ระดับ 3 โอน (ย้าย) เป็น ครูผู้ช่วย

มติ กทจ จังหวัดระนอง

นักวิชาการศึกษา ระดับ 3 โอน (ย้าย) เป็น ครูผู้ช่วย

นายชัยวัฒนา   ดีใหม่ โทร .0868677277  เจ้าของเรื่อง

ที่มา

http://www.ranonglocal.go.th/new2/detail.php?news_id=1336

นักวิชาการเงินฯ จนท.วิเคราะห์ฯ  นักวิชาการศึกษา ฯลฯ  (โอนย้ายมาเป็นข้าราชการครูได้โดยไม่ต้องสอบแข่งขัน) ขอให้จบสายครู หรือฯ จบ ศศบ. แล้วเรียนครูเพิ่ม  มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฯ  ก็โอนย้ายมาได้  ถึงแม้เราจะบรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบลทำงานสำนักงาน  ขอเพียงเรามีจิตวิญญาณ สงสารเด็ก  ชอบพูดกล้าแสดงออกหน้าเสาธงอบรมเด็กเป็นคนดี  ฯ  การย้ายเป็นครูไม่ยากอย่างที่คิด บางคนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรจึงย้ายได้  มีวิธี  หลาย  ช่องทาง ผมชัยวัฒนา ดีใหม่ ขออธิบายผ่าน  นายชัยวัฒนา   ดีใหม่ โทร .0868677277  เจ้าของเรื่อง เพราะได้ความกระจ่างกว่านี้ครับ

รูปผมนายชัยวัฒนา  ดีใหม่

หมายเลขบันทึก: 458008เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2011 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ขอรบกวนถามหน่อยนะครับ

ตอนนี้ผมทำงานเป็น นว.ศึกษา ๓ ในเทศบาลแห่งหนึ่ง บรรจุเมื่อ  กพ ๕๔ ที่ผ่านมา  อยากโอนย้ายกลับไปเป็นข้าราชการ ครู กศน. (เดิมเคยเป็นพนักงานราชการของกศน.)  ไม่ทราบว่าควรเริ่มต้นอย่างไร  และมีแนวทางหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง   ผมมีวุฒิ  ป.บัณฑิต หลักสูตรและการสอน ของ มสธ. และมีใบประกอบวิชาชีพแล้ว  ควรดำเนินการอย่างไร

 

 

ขอบพระคุณครับ

 

 

ขอรบกวนถามหน่อยนะครับ

ตอบ.....ไม่เป็นการรบกวนครับ

ตอนนี้ผมทำงานเป็น นว.ศึกษา ๓ ในเทศบาลแห่งหนึ่ง บรรจุเมื่อ กพ ๕๔ ที่ผ่านมา

ตอบ.....ทราบครับ เหมือนผมเลยครับ

อยากโอนย้ายกลับไปเป็นข้าราชการ ครู กศน. (เดิมเคยเป็นพนักงานราชการของกศน.)

ตอบ.........คุณก็ลองไปติดต่องานการเจ้าหน้าที่ กศน ครับ

ไม่ทราบว่าควรเริ่มต้นอย่างไร และมีแนวทางหลักเกณฑ์อย่างไรบ้าง

ตอบ.....ถามคนที่เขาโอนไปเป็นครูกศน...เขาทราบดีครับ ไปถามบุคลากรจะดีกว่าครับเขาจะเข้าใจระบบการโอนครูกศม

ผมมีวุฒิ ป.บัณฑิต หลักสูตรและการสอน ของ มสธ. และมีใบประกอบวิชาชีพแล้ว ควรดำเนินการอย่างไร

ตอบ......หากคุณมีคุณสมบัติเป็นครู ก็ดีแล้ว เพราะจะได้โอนย้ายเป็นครูครับ

ขอบพระคุณครับ

ถ้ารู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ ตอนนี้เป็นพนักงานเทศบาล ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ 6ว. ถ้าไปสอบสพฐ ตำแหน่งนักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ ถ้าสอบได้แล้วจะขอโอนย้ายมาบรรจุในตำแหน่ง นักวิชาการประชาสัมพันธ์ ของเทศบาลได้ไหมคะ เพราะถามงานการเจ้าหน้าที่ของเทศบาลแล้วได้รับคำตอบว่าไม่ได้ เพราะชื่อตำแหน่งไม่ตรงกัน และได้ไปสอบถามท้องถิ่นจังหวัดแล้ว ท้องถิ่นตอบว่าได้เพราะคุณลักษณะงานที่ปฏิบัติและคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งเหมือนกัน ตอนนี้เลยไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่ได้ ถ้าอาจารย์รบกวนช่วยบอกหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอเรียนถามเรื่องการบรรจุผู้ดูแลเด็ก ให้บรรจุเข้ารับราชการตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็ก ขอเรียนถามเกี่ยวกับคุณวุฒิว่าเข้าหลักเกณฑ์ที่จะบรรจุได้หรือไม่ดังนี้ครับ ตอนนี้มีวุฒิ ๑.วุฒิศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาศิลปศาสตร์ โปรแกรมวิชาเอกรัฐประศาสนศาสตร์ ๒.วุฒิประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู ๓.มีใบปฏิบัติการสอน ออกโดยคุรุสภา เพราะว่าบางคนเขาบอกว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ต้องไปเรียนครุศาสตร์ หรือศึกษาศาสตร์ใหม่ แต่บางคนเขาบอกว่าน่าจะเข้าหลักเกณฑ์เพราะว่าวุฒิ(๑)อยู่ในกลุ่มสังคมศึกษา จึงขอความอนุเคราะห์จากท่านอาจารย์ช่วยสงเคราะห์ผู้ไม่มีที่พึ่งด้วย

ตอนนี้ทำงานที่ อบต. เป็น จพง.จัดเก็บรายได้ 3 แต่มีวุฒิ ป.ตรี การบัญชีค่ะ อยากทราบว่าสามารถโอนย้ายไป สพฐ. ตำแหน่ง นวก.การเงิน/บช.ได้หรือไม่คะ

เป็นนักวิชาการศึกษาเช่นกัน ต้องการโอนย้ายเป็น ครูสพฐ. มีวิธีการและขั้นตอนอย่างไร บ้าง

ตามหนังสือ มท 0809.9/ว11 ลว 14 พ.ย. 54 เรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการบริหารงานบุคคลพนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษา (ของ สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น)

ถ้าสายงานเริ่มต้นจากระดับ 3
     ตำแหน่งในระดับ  3-6   โอนย้ายเป็นครู คศ.1
     ตำแหน่งในระดับ 7       โอนย้ายเป็นครู คศ.2

ข้อ 6.4 ต้องเป็นผูมีประสบการณ์การสอน หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน หรืองานอื่นที่เกี่ยวข้องกับการจัดหรือการให้การศึกษา มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ

  • กรณีของเรา เป็นวิเคราะห์ฯ 5 มีใบประกอบวิชาชีพครู คุณวุฒิตรง และมีประสบการณ์สอนมาก่อนบรรจุวิเคราะห์ฯ 6 ปี ได้ทำเรื่องโอนย้ายไปเป็นครูเทศบาลแล้ว (เพราะคิดว่าประสบการณ์สอนมีแล้ว)
  • แต่ทางเทศบาลยังไม่ตอบรับการโอน บอกว่าขอถามจังหวัดก่อน ว่าได้หรือไม่เพราะ เทศบาลตีความ มีประสบการณ์มาไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ ก็คือ คนที่ย้ายยังคงต้องมีประสบการณ์สอนอยู่จนถึงวันยื่น
  • แล้วท่านผู้อ่านคิดอย่างไรคะ? จริง ๆ ถ้าถือประสบการณ์ก็น่าจะเป็นช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต แต่ ณ วันยื่นต้อง มีมาให้ครบ 2 ปี (ในความคิดของดิฉัน)
  • ใครต้องการหนังสือนี้ เมลล์มาขอได้นะคะ

ถ้าเส้นไม่ใหญ่จริงจะได้รับการโอนย้ายจากเทศบาลไปสพฐหรือไม่เพราะพยายามมา 5 ปีแล้ว

ดำรงตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการพิเศษ อยากเป็นครูมานานแล้ว มีวุฒิคบ.(เอกประถมศึกษา) มีใบประกอบวิชาชีพมาตลอด ถามบุคคลเรื่องการโอนย้ายแล้วบอกว่าไม่มีเรื่องนี้ให้โอนย้าย รวมทั้งช่วงนั้น สำนักงานมีการสอบบรรจุติดค้างทีบัญชี แต่ ณ วันนี้ไม่มีแล้ว จะทำอย่างไรดี เริ่มต้นจากที่ไหนได้อีก ช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณล่วงหน้าคะ

เรียนถามครับเดิมผมเป็นครู สพฐ. บรรจุ 1/9/58 โอนไปเป็น นักวิชาการศึกษา อบต. 1 มิ.ย.64 แล้วอยากโอนไปเป็นครูของ อปท. เช่น ครูเทศบาล ครู อบจ. คำถามคือ1 สามารถโอนไปได้เลยไหม2 ถ้าโอนได้จะต้องรอกี่ปีหลังจากที่โอนมาเป็น นักวิชาการ0614362799 ขอบคุณมากๆครับ

  1. รับโอน(ย้าย)ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งบุคคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอครู (คศ.1) สังกัด อบจ. มีผล ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เงินเดือนปัจจุบัน 35,390 บาท ซึ่งเป็นเงินเดือนที่สูงกว่าขั้นสูงของเงินเดือน คศ.1 (34,310 บาท) เงินเดือนรับโอนต้องเป็นเงินเดือนใดค่ะ
  2. ครู คศ.1 มีเงินเดือนเต็มขั้นหรือไม่ค่ะ
  3. ครู คศ.1 เงินเดือนถึงขั้นสูงแล้วสามารถไปรับเงินเดือน คศ.2 ได้หรือไม่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท