ชัยภูมิ "ทุ่งดอกกระเจียว"


ทุ่งดอกกระเจียว

วิวมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดชัยภูมิค่ะ ซึ่งจังหวัดชัยภูมิก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ที่สำคัญเป็นแหล่งท่องเที่ยวในประเทสไทย กระเป๋าก้อไม่ต้องควักมากมาย อิอิ อยากให้เพื่อนๆลองไปเที่ยงกันดูนะคะ

งานวันดอกกระเจียวงาม ทุกปี จะเริ่มงานตั้งแต่ ช่วงเดือน มิถุนายน กรกฏาคม และสิงหาคม ของทุกๆปี 
ทุ่งดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นพรรณไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เพียงปีละครั้งเท่านั้นจะเริ่มแทงหน่อใบหูกระต่ายในช่วงต้นฝนประมาณกลางเดือนพฤษภาคม และจะเริ่มแทงหน่อดอกในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 

สีของดอกกระเจียว จะออกสีชมพูอมม่วง และสีขาว ปัจจุบันมีอยู่หลายสายพันธุ์อีกหนึ่งความงามจากธรรมชาติ ที่ชูช่อเป็นชั้นเหลื่อมสีชมพูอมม่วงคือ พลอยชมพู จะออกดอกช่วงปลายกรกฏาคมความงามของดอกกระเจียว ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นจะไสวพริ้ว ไปจนถึงช่วงกลางเดือนสิงหาคม ของทุกปี

ดอกกระเจียว เป็นพันธุ์ไม้ที่เกิดขึ้นที่นี่ ซึ่งจัดว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย ช่วงเวลาดังกล่าว ต่างแย่งกันชูช่อพริ้วไสวไปตามสายลมหนาว นอกฤดู ปูพรมด้วยผืนหญ้าสีเขียว ชุ่มช่ำด้วยหยาดน้ำค้าง อาบฉากหลังด้วยม่านสายหมอก ในยามรับรุ่งอรุณของวันใหม่ จึงเหมาะแก่การขึ้นเยือนบนผืน ทุ่งดอกกระเจียวขนาดใหญ่กว่า 1000 ไร่ ในยามเช้าตรู่เพราะหากสายกว่านี้บรรยากาศในการเข้าเยี่ยมสัมผัสจะแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน

อย่าลืมไปเที่ยวกันนะคะ ....

หมายเลขบันทึก: 457866เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะคุณปวีณา แวะมาชื่นชมภาพดอกกระเจียว ทุ่งดอกไม้ที่มีความเป็นธรรมชาติ และสวยงามมากที่สุดในประเทศไทยค่ะ...อยากเห็นทุกจังหวัดปลูกทุ่งดอกไม้ประจำจังหวัด...ไปจังหวัดไหนก็ได้ชมความงามของดอกไม้...แต่อย่าบานพร้อมกันนะคะ...ขอบคุณค่ะ

ทุ่งดอกกระเจียว สวยงามจริงๆเลยคุณ ปวีณา

ไอหมอกยามเช้า ที่ปกคลุมทุ่งดอกกระเจียว

มองแล้ว ดูสดชื่นหัวใจ ยิ่งนัก หลงรักเจ้าดอก

กระเจียวที่ว่านี้ซะแล้ว ววววววว..................

คุ้นๆ เหมือนนำมากินได้ รึเปล่า ? ไม่แน่ใจ

สวยมากเลย ว่างๆก็ชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันนะ น้องสาว

สวยจริงๆค่ะ ว่างๆก็เเวะไปเที่ยวได้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท