คู่มือการใช้กล้องดิจิตอล (1)


ถ่ายภาพใครๆ ก็ถ่ายได้ แต่หากวิธีการถ่ายภาพให้ดี มีคุณภาพได้ภาพออกมาสวยถูกใจคนถ่าย และผู้ที่ถูกถ่ายภาพแล้วนั้น มีเทคนิคเล็ดไม่ลับที่สามารถทำได้ไม่ยาก

เทคนิคการถ่ายภาพกล้องดิจิตอล  

               ปัจจุบันในโลกยุคนี้อะไรๆ  ก็ก้าวไปสู่  “ยุคดิจิตอล”  จนคำนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว  เรื่องของการถ่ายภาพก็เช่นกัน  กล้องถ่ายรูปดิจิตอลก็เป็นประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ  หลายคนนึกภาพว่าใครๆ  ก็ถ่ายรูปได้  แม้แต่เด็กๆ  เพียงแค่กดชัตเตอร์ก็ได้ภาพที่ต้องการแล้ว  แต่หากวิธีการถ่ายภาพให้ดี  มีคุณภาพ  ได้ภาพออกมาสวยถูกใจคนถ่าย  และผู้ที่ถูกถ่ายภาพแล้วนั้น  มีเทคนิคเคล็ดไม่ลับที่สามารถทำได้ไม่ยาก

               เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในการถ่ายภาพกิจกรรมต่างๆ  ที่เป็นประโยชน์ในจัดเก็บ  ทำผลงาน  และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์   งานประชาสัมพันธ์  ศูนย์อนามัยที่ 8  กรมอนามัย  กระทรวงสาธารณสุข   จึงได้จัดเตรียมกล้องและจัดทำคู่มือการถ่ายภาพกล้องดิจิตอล ไว้ให้บริการสำหรับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานต่างๆ  ของศูนย์ฯ  ได้ศึกษาเทคนิควิธีการถ่ายภาพ  และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การถ่ายภาพ  มาเรียบเรียงลงในหนังสือคู่มือการใช้กล้องดิจิตอล เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการถ่ายภาพขั้นพื้นฐานให้กับผู้ที่ขอยืมกล้องไปใช้ได้อย่างดีทีเดียวค่ะ  สำหรับเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ สามารถหาคู่มืออ่านได้ที่ 1) งานประชาสัมพันธ์ศูนย์ฯ 2) K:\7001-KM\คลังความรู้\คลังความรู้ กลุ่มสนับสนุนวิชาการ\เทคนิคการถ่ายภาพ 3) www.facebook.com/groups/178908058791149/     

              ส่วนบุคคลทั่วไปสามารถเข้า 1) www.gotoknow.org  2)  ขุมทรัพย์กรมอนามัย  ศึกษาคู่มือแล้วมีเทคนิคเพิ่มเติมเชิญร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 457694เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เห็นด้วยทุกประการครับ ผมก้เป็นคนนึง ที่มักพกกล้องติดตัวไปฝึกถ่ายรูปเป็นประจำ อาทิตยืละ 1 ครั้ง ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

วันหลังแบ่งปันภาพถ่ายให้ชมบ้างนะคะ คุณPeter p

  • ตามมาเชียร์ทีมงาน
  • สมาชิกศูนย์ 8 สบายดีไหม
  • เข้าไปแก้ไขบันทึก
  • กดท้าย link นี้
  • มันจะ link ครับ
  • www.facebook.com/groups/178908058791149/
  •    

* สวัสดีค่ะคุณขจิต ที่ตามมาเชียร์

* กลับมาแล้วหายไปเสียนานจ้า

* แค่ 2 ปีเอง

* มัวแต่ไป Pr.ข่าวทาง Facebook,Web ศูนย์ฯ และ Web กรมอนามัย จ้า...

ขจิตคุณขายฝอยทองเหรอ


 

คุณขจิตอยู่มั้ย


บัสหล่อมาก

หนูอยู่ป.4มีเพื่อนรัก ชื่อ โฉม อ้อน  เดีย และที่คิดมากกว่าเพื่อนชื่อนิติภูมิ หรือชื่อบัส 


ขอบอกคนที่คิดมากกว่าเพื่อนคนนี้หล่อมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท