วนอุทยานไดโนเสาร์แก่งหลวง


ซากกระดูกไดโนเสาร์ซอโรพอด

 

    วนอุทยานไดโนเสาร์แก่งหลวง

ช่วงนี้คุณมีโปรแกรมท่องเที่ยวรึยัง???    ถ้ายังไม่มี.............

       ทริปท่องเที่ยวโปรแกรมนี้อยากแนะนำ วนอุทยานไดโนเสาร์แก่งหลวง ตั้งอยู่ที่บ้านหนองกลาง หมู่ที่ ๗ ตำบลบ้านมาง อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา เป็นซากกระดูกไดโนเสาร์ซอโรพอด ซึ่งเป็นไดโนเสาร์กินพืชขนาดใหญ่ คอยาว หางยาว และเดินสี่ขา ซากไดโนเสาร์ที่ขุดพบขนาดยาวตั้งแต่ ๑๕ เมตรขึ้นไป มีขนาดน้ำหนักกว่า ๑๐๐ ตัน สูงมากกว่า ๑๐๐ ฟุต และคาดว่าจะมีชีวิตอยู่มาไม่น้อยกว่า ๑๓๐ ล้านปี ถือเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของโลกอีกชิ้นหนึ่ง

     ภายนอกและในอาคารมีการจำลองหุ่นและกระดูกของไดโนเสาร์เท่ากับขนาดของจริง มีการจัดแสดงนิทรรศการวิวัฒนาการของไดโนเสาร์อีกด้วย และบริเวณใกล้ๆๆ  มีเกาะแก่งหิน  ชื่อแก่งหลวง  มีแม่น้ำยมไหลผ่าน  และมีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อน

       เชิญไปเที่ยวกันเยอะๆๆนะจ้า  ตอนนี้ได้ปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยาแล้ว  สวยมากๆๆๆ  อยากให้เป็นอีกทริปหนึ่งที่คุณคิดถึง

                                                      ป.ล.  คนในพื้นที่แนะนำเอง  ^^

      

คำสำคัญ (Tags): #ไดโนเสาร์
หมายเลขบันทึก: 457621เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พาไปหน่อยเล๊าะ แม่หญิง ....

วันหลังเป็น ไกด์ พร้อมตากล้องพาไปเรย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท