31 ส.ค. 54 : สอน ม 6 และ ม 3 แจ้งแนวโน้มคะแนน


สวัสดีครับ วันนี้ก็เป็นอีกวัน ที่มาโรงเรียนในตอนเช้าก็ได้ไปอยู่เวรบริเวณ หน้าห้องน้ำชายหญิง ได้คุยกับครูที่อยู่เวรอีกคนครับ เกี่ยวกับการทำงาน หรือการเรียนเป็นต้น จากนั้นก็ได้ไปสอนในชั้น ม 6 คือสอนแทนหัวหน้าหมวดที่ไปธุระครับ โดยสอนเรื่องพลังงาน แต่ ก่อนสอนได้แจ้งคะแนนแนวโน้มว่าจะติด 0 ให้นักเรียนทราบก่อนว่า นักเรียนคนไหนมีแนวโน้มที่มีโอกาสติด 0 แล้วจะให้นักเรียนในกลุ่มนี้ทำรายงานเีกี่ยวกับเนื้อหาวิชาที่เรียนครับ โดยให้ส่งให้เร็วที่สุดเพื่อจะเป็นการช่วยนักเรียนยามที่นักเรียนคะแนน ไม่ถึง 50 คะแนน จากนั้นก็ได้เปิด วีดิทัศน์เรื่องโรงไฟ้านิวเคลียร์ให้นักเรียนดู แต่นักเรียนบางคนยังไม่สนใจ คุย บ้าง หลับบ้าง ยืนบ้าง ทำให้ผมต้องบอกและดุนักเรียน พอวีดิทัศน์จบ ก็จะถามนักเรียนที่นอนหลับ และง่วงทันที ปรากฎว่าตอบไม่ได้ผมก็ถามว่าเพราะอะไร เพราะหลับ ก็พูดดัง ๆ เพราะคุย ทำให้ผมเซ็งครับ อุตส่าห์มาสอนแต่ดันไม่สนใจ เซ็ง พอเดินเข้าห้องมาก็เหมือนไม่อยากเรียนครับ ผมก็ไม่รู้ทำไงครับ เซ็ง

จากนั้นก็ไปห้องสมุด อยู่ที่ ยืม-คืนหนังสือครับ ได้คุยกับพี่ที่ห้องสมุดครับ จากนั้นไปทานข้าว ถามครูเรื่องคุมสอบ pre- โควตา ว่าสอนเสร็จค่อยมาช่วยครับ

จากนั้นก็ได้ทำงานของตัวเอง การบ้าน หรืองานคั่งค้าง ต่าง ๆ ของตัวเอง และก็ได้ไปสอนในชั้น ม 3 นักเรียนเข้าสายประมาณ 20 นาที เกือบทุกครั้ง ผมถามว่านักเรียนไม่มีใครดูนาฬิกาเลยเหรอ ไม่มีใครมีนาฬิกาเลยเหรอ จากนั้นก็ได้แจ้งคะแนนแนวโน้มคนที่มีโอกาสติด 0 ให้แล้วให้รับทราบว่าต้องทำรายงานอะไรบ้าง จากนั้นก็สอนเรื่องคาน ทบทวนชนิดของคาน จากนั้นก็สอนเรื่องที่จะสอนในวันจันทร์เรื่องการคำนวณจากกระดาษที่ดึงผ่านเครื่องเคาะสัญญาณเวลา ครับ

เด็กนักเรียนต้องมีการอธิบายซ้ำ ๆ ช้า ๆ ย้ำ ๆ ทำให้สอนได้นิดเดียวครับ แต่คิดว่าส่วนใหญ่เข้าใจครับ

ตอนเย็นก็ได้ไปติวนักเรียน ม 3 เรื่องไฟฟ้าเพื่อแข่งขันที่ยุพราชครับ ติดได้ประมาณ 20 นาทีครับเนื่องจากนักเรียนต้องรีบกลับบ้านครับ จากนั้นก็ไปตรวจดูความเรียบร้อยของเวรประจำวันพุธครับ ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 457355เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท