29 สิงหาคม 2554.....อาการเจ็บคออุปสรรคในการสอน


วัน จันทร์ ที่ 29 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2554  มาถึงโรงเรียนประมาณ 7.20 น.  ลงชื่อแล้วไปรอหน้าห้องพักครูจากนั้นเข้าแถวร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง
วันนี้มาพร้อมกับอาการเจ็บคออย่างมาก ยิ่งพูดก็ยิ่งเจ็บคอ เพราะไม่สบายมาตั้งแต่วันเสาร์ได้ทานยาไปบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น อาการเจ็บคอยังหนักกว่า

เวลา 9.30 -10.30 น. สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/6 วิชาการเขียนเว็บเพจเบื้องต้น ภาษา HTML โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver 

 เวลา 14.30 – 16.30 น. สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 วิชาการเขียนเว็บเพจเบื้องต้น ภาษา HTML สอนการเขียนเว็บเพจโดยใช้โปรแกรม Dreamweaver

วันนี้ทั้งสองห้องได้แจกแจงที่มาของคะแนนก่อนที่จะมาเป็นเกรดของแต่ละคน โดยเน้นย้ำให้นักเรียนส่งงานที่เคยให้ทำด้วย เพื่อจะได้ไม่ติดศูนย์ในวิชานี้กัน เพราะถ้าหากไม่ส่งงานเลยในวิชานี้นักเรียนจะไม่มีคะแนนเก็บอาศัยแค่คะแนนสอบไม่ได้เลยเนื่องจากสัดส่วนของคะแนนสอบนั้นมีน้อยกว่าคะแนนงาน จากนั้น ให้นักเรียนใช้โปรแกรม Dreamweaver  ในการสร้างชิ้นงานต่อ คอยสังเกตการณ์ทำงานของนักเรียนแต่ละคน และให้ความช่วยเหลือคนที่ตั้งใจจริง ๆ เพราะวันนี้ต้องพูดให้น้อย ๆ เนื่องจากอาการเจ็บคอ ส่วนคนที่ทำ ๆ เล่น ๆ นั้นจะตักเตือนบ้าง และเน้นย้ำถึงคะแนนที่ได้ทำการชี้แจงไป ก่อนหมดชั่วโมงเรียนได้เปิดโอกาสให้นักเรียนเข้ามาสอบถามชิ้นงานที่ยังไม่ได้ส่ง 

หลังจากสอนเสร็จได้รีบกลับเพื่อจะไปโรงพยาบาล ให้แพทย์ตรวจสอบอาการ อาจจะได้ยาที่เหมาะกับอาการที่เป็นอยู่มากกว่ายาที่ซื้อมากิน รู้สึกเพลียเลยทีเดียวสำหรับการสอนในวันนี้ แต่นักเรียนก็เข้าใจและมีการสอบถามอาการที่ฉันเป็นอยู่

หมายเลขบันทึก: 457068เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2011 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 23:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท