25 สิงหาคม 2554.....ครูพี่เลี้ยงเข้านิเทศก์ครั้งที่สอง


วันพฤหัสบดี ที่ 25 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2554  วันนี้เดินทางมาถึงโรงเรียนประมาณ 7.20 น. รีบลงชื่อแล้วมาทำความสะอาดห้องพัก จากนั้นทำกิจกรรมหน้าเสาธง

วันนี้ไม่มีสอนในช่างเช้า แต่ก็ต้องทำการตรวจงานนักเรียนและเตรียมตารางเพื่อเคลียร์คะแนนของนักเรียนก่อนที่จะมีการสอบปลายภาคไว้แต่เนิ่น ๆ รวมทั้งมีการตกลงจำนวนข้อสอบกับครูพี่เลี้ยง ว่าจะออกข้อสอบกันจำนวน 60 ข้อ และเป็นข้อสอบแบบปรนัย

เวลา 12.30 – 13.30 น. สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4  

เวลา 13.30 -14.30 น. สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1

สอนวิชา พื้นฐานการเขียนโปรแกรม สอนเรื่อง การแสดงผลออกทางหน้าจอ เหตุที่ยังเป็นเรื่องนี้อยู่นั้นเพราะวันพฤหัสบดีในสัปดาห์ที่แล้วนั้นโรงเรียนได้หยุดทำการเรียนการสอน  โดยเริ่มจากการทบทวนการใช้คำสั่งรับข้อมูลจากแป้นพิมพ์ประกอบโปรแกรมตัวอย่าง ซึ่งใช้โปรแกรมการบวกเลขสองจำนวน จากนั้นให้นักเรียนทดลองออกแบบการเขียนโปรแกรมจากโจทย์ในใบงาน ก็คือโปรแกรมการหาพื้นที่รูปสามเหลี่ยม ซึ่งนักเรียนทั้งสองห้องนี้ทำกันได้ค่อนข้างดี และในวันนี้ครูพี่เลี้ยงก็ได้มาทำการนิเทศการสอนของฉันด้วยทั้งสองห้อง การนิเทศครั้งที่สองนี้ลดความประหม่าที่มีมากในครั้งแรกลงไปมาก  การสอนค่อนข้างเป็นไปด้วยดี นักเรียนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามและทำใบงานส่งด้วย ขอบคุณนักเรียนทุกคนที่ให้ความสนใจและตั้งใจเรียนในวันนี้ค่ะ

จากนั้นจึงมาทำการตรวจงานนักเรียนและช่วยลงโปรแกรม โดยการ Ghost ในห้องคอมพิวเตอร์ห้องที่มีปัญหามาตลอดจนถึงเวลา ประมาณ 17.30 น. จึงลงชื่อกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 457067เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2011 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท