น้ำมันมะกอกพิทักษ์ผู้สูงวัย


น้ำมันมะกอกพิทักษ์ผู้สูงวัย รอดพ้นภัยการเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต

        วารสารวิชาการ "ประสาทวิทยา"  ของสหรัฐฯ  เปิดเผยว่า  มหาวิทยาลัยบอร์กโดซ์ของฝรั่งเศส  ศึกษาพบว่า  น้ำมันมะกอกสามารถพิทักษ์ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี ขึ้นไป  ให้รอดพ้นจากอัมพฤกษ์อัมพาต

        นักวิจัยของมหาวิทยาลัยได้ศึกษากับผู้สูงอายุชาวเมืองน้ำหอมวัยเกิน 65 ปี  เรือน 7,000 คน  เป็นเวลานานไม่ต่ำกว่า 5 ปี  ได้ผลว่า  ผู้สูงอายุผู้ที่ใช้น้ำมันมะกอกในการหุงต้ม  ทำน้ำสลัด หรือน้ำจิ้มเป็นอาจิณจะเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตน้อยกว่าผู้ที่ไม่เคยแตะถึงร้อยละ 41 ดังนั้น  จึงควรจะแนะนำราษฎรอาวุโสให้หันมาบริโภคน้ำมันมะกอกกันเสีย

        แพทย์ชาร์ลิน  อาเหม็ด ของแพทย์ประสาทวิทยาสมาคมของอังกฤษ  กล่าววิจารณ์ว่า  "รู้กันตั้งแต่ปีมะโว้แล้วว่าืืน้ำมันมะกอกเป็นคุณแก่สุขภาพ  เชื่อกันว่าสามารถจะช่วยป้องกันพิษภัยของคอเลสเทอรอล  ความดันเลือดสูงและโรคหัวใจได้จึงเชื่อได้ว่า อาจจะช่วยปกป้องอันตรายของอัมพฤกษ์อัมพาตด้วย  ข้อสำคัญต้องระวังไว้ด้วย  ผู้ที่จะได้ประโยชน์นี้นั้นจะต้องบริโภคน้ำมันมะกอกแทนไขมันอื่น  และระมัดระวังไม่กินของมัน ๆ และเค็มมากอยู้ด้วย"

หมายเลขบันทึก: 456993เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2011 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท