ครั้งแรกกับรถไฟใต้ดิน


อยากให้มาผ่านหน้าบ้านบ้างจัง

วันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ส.ค.) ตั้งใจจะไปเดินซื้อของที่จตุจักร แต่กว่าจะออกไปก็บ่าย 3 แล้ว เลยขับไปจอดไว้เซ็นทรัลลาดพร้าว วนหาที่จอดอยู่ 20 นาที (เบื่อจริงๆ) แล้วก็ตั้งใจจะลองขึ้นรถไฟใต้ดินเป็นครั้งแรกในชีวิต หุหุ หลายคนอาจจะขึ้นเป็นกิจวัตร แต่ทุกคนก็ต้องมีครั้งแรกเสมอจริงมั๊ยครับ เลยเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันเล็กน้อย ทุกรูปถ่ายด้วยโทรศัพท์ Nokia 6230 ส่วนมากถ่ายขณะกำลังเดิน อาจจะเบลอไปบ้าง องค์ประกอบไม่สวยบ้าง เอียงไปบ้าง ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

เริ่มต้นที่ทางลงสถานีพหลโยธิน (เดินไปจาก central ลาดพร้าว)

หลังจากนั้นก็ลงบันไดเลื่อน พร้อมกับเดินไปตามทางเดิน

  

ขั้นตอนต่อมาก็ต้องดูสถานีที่จะไป ถ้าจะไปเที่ยวตลาดนัดสวนจตุจักรต้องไปลงที่สถานีกำแพงเพชร

แล้วก็ซื้อตั๋ว (มีลักษณะเป็นเหรียญสีดำ) ซื้อผ่านช่องขาย หรือหยอดเหรียญผ่านตู้ก็ได้

 

หลังจากนั้นก็เอาเหรียญไปแปะที่ช่องทางเข้า แล้วเอาเก็บไว้ พร้อมกับไปยืนคอยรถตามจุดที่กำหนด (อย่าเลยลูกศรสีเหลือง) มาถึงแล้วรอคนออกมาหมด ก็ก้าวเข้าไป

 

จากนั้นจะนั่ง หรือยืนก็ตามสะดวก แต่อย่ายืนพิงประตูก็แล้วกัน

 

ตอนออกก็เอาเหรียญหยอดที่ช่อง ตรงทางออก เดินไปตามทางก็ไปออกที่สวนจตุจักรได้เลยครับ

 

เดินดูของได้สักพักเดียวก็ต้องกลับแล้ว เนื่องจากประมาณ 6 โมงเย็น พ่อค้าแม่ค้าก็ทยอยกันเก็บของปิดร้านแล้ว  ขากลับก็ใช้เส้นทางเดิมมาขึ้นหน้าห้าง สภาพการจราจรยังหนาแน่นตลอดวัน

ค่าโดยสารรถไฟใต้ดินเสียไปเที่ยวละ 15 บาทคุ้มค่าดี (ถูกกว่าแท็กซี่ สะดวกและเร็วกว่ารถเมล์ ปลอดภัยกว่ามอเตอร์ไซด์) สะดวกรวดเร็วดี กลับมาเดินเที่ยว+กินข้าวที่เซ็นทรัลต่อ สรุปโดยรวมก็ดีได้เปลี่ยนบรรยากาศการเดินทางบ้าง  แต่มาเซ็งนิดๆ ตอนโดนค่าที่จอดรถที่เซ็นทรัลไป 70 บาท (ชม.แรกฟรี 3 ชม.ต่อมา 10 บาท หลังจากนั้นชม.ละ 20) ถือเป็นค่าประสบการณ์ครับ ไว้วันหลังไปเที่ยวที่อื่นอีก จะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #diary
หมายเลขบันทึก: 45693เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2006 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 03:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ก็เชยนิ๊สนึงนะจานเจษ 555

ชอบรูป JJ+004.jpg ดูมีความเคลื่อนไหวดี รูปตรงกลางชัด รูปด้านข้างเบลอๆ

แต่ถ่ายละเอียดถี่ยิบเลยเน้อ ฮ่าฮ่า

^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท