ไปเปิดบ้าน KM กันเถอะ (12) กลเม็ดเคล็ด (ไม่) ลับ ของพี่จ๋อม NICU ตอนที่ 6 เทคนิคสื่อสารภายใน


 

พี่จ๋อมเล่าว่า

เทคนิคการรับโทรศัพท์ ... ให้ดี เพราะว่า ถ้าเรามีอารมณ์ค้างอะไรอยู่ อาจพูดอะไรไม่ดีผ่านโทรศัพท์ ก็จะมีคำแนะนำ ว่า ให้โทรศัพท์ดังประมาณ 3 ครั้ง แล้วค่อยรับโทรศัพท์ หรือ ยิ้มก่อนรับโทรศัพท์

และ เรื่องการสื่อสารข้อมูล ให้สมาชิก NICU รู้กันอย่างทั่วถึง

เราจะมีใบรายชื่อมาติดกำกับ และคอยตรวจสอบ ถ้า max แล้ว เซ็นชื่อไม่ครบ เราไม่เก็บ เมื่อก่อนทิ้งไว้ บางทีเดือนสองเดือน ก็ยังไม่ได้ ก็จะมีใบติดตาม ว่า 1 เดือนแล้ว คุณยังไม่ได้ทำเลย หรือไม่ได้เซ็นเลย เป็นการติดตามการรับทราบหนังสือเวียน

สิ้นเดือนก็จะมีคนมาสรุป ว่า มีผู้รับทราบเวียนหนังสือครบมีชื่อใครบ้าง ผู้รับทราบหนังสือเวียนไม่ครบมากที่สุด คือ ใคร เมื่อประชุมสิ้นเดือน เราก็จะบอกว่า บางเรื่องด่วน ให้รับทราบทั่วกัน เพราะว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพวกเราทั้งนั้น

ปัจจุบัน จะอ่านและใช้ปากกาเน้นข้อความป้ายในส่วนที่สำคัญๆ ให้ โดยที่ น้องต้องอ่านทั้งหมด แต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ ก็อ่านตรงที่เน้น นี่เป็นสิ่งที่ทำเพื่อประเมินการสื่อสาร ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีหนึ่ง

รวมเรื่อง ไปเปิดบ้าน KM กันเถอะ

 

หมายเลขบันทึก: 456828เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2011 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท